Chưa bay, Vingroup đã 'đóng cửa' Vinpearl Air

14/01/2020 - 14:09

PNO - Tập đoàn Vingroup bất ngờ công bố rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không khi hãng hàng không Vinpearl Air thậm chí còn chưa bay thử.

Trong thông tin phát đi ngày 14/1, Tập đoàn Vingroup cho biết, đơn vị này chính thức gửi văn bản lên Bộ Giao thông vận tải, chính thức xin rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không. Đại diện Vingroup xác nhận với Phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM thông tin này là chính xác. 

Vị này cho biết thêm, dù hãng hàng không Vinpearl Air không tiếp tục theo kế hoạch, tuy nhiên, Trường Đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không VinAviation sẽ vẫn duy trì hoạt động theo cam kết với các học viên. Ngoài ra, Vingroup vẫn tiếp tục tham gia các dự án xây dựng, cải tạo hạ tầng hàng không trên cả nước . 

Nguyên nhân của việc rút lui lần này được Vingroup lý giải là để tập trung tối đa nguồn lực cho mục tiêu chiến lược là công nghệ và công nghiệp của tập đoàn.

Vingroup tuyên bố rút khỏi lĩnh vực vận tải hàng không. Ảnh: minh hoạ
Vingroup tuyên bố rút khỏi lĩnh vực vận tải hàng không. Ảnh: minh hoạ

“Thị trường Hàng không Việt Nam rất tiềm năng và đang phát triển mạnh, nhưng cũng có các công ty lớn đang tham gia. Việc Vingroup đầu tư mạnh vào hàng không có thể dẫn đến dư thừa nguồn cung, gây lãng phí cho xã hội, đồng thời chúng tôi cũng cần tập trung nguồn lực cho việc phát triển mảng công nghệ - công nghiệp của mình, vì vậy chúng tôi quyết định rút lui”, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết.

Trước đó, ngày 24/7/2019, tập đoàn Vingroup công bố hợp tác với tập đoàn CAE (Canada) trong việc đào tạo phi công, kỹ thuật bay và các nhân sự khác trong lĩnh vực hàng không nhằm cung cấp nguồn lực kỹ thuật cao cho Việt Nam và thế giới. Vingroup cũng xúc tiến các thủ tục để thành lập hãng hàng không Vinpearl Air. 

Đồng thời, đơn vị này đã gửi cơ quan chức năng xin thực hiện dự án Vinpearl Air với tổng vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu 1.300 tỷ đồng, đặt trụ sở tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Vinpearl Air nêu rõ thời điểm cất cánh dự kiến là tháng 7/2020 nếu được phê duyệt. Lượng máy bay khai thác trong năm đầu là 6 chiếc thân hẹp loại 150-220 ghế. Trung bình hàng năm sẽ đưa vào khai thác thêm 6 máy bay và đến năm 2024 đạt 30 chiếc.

Trong năm đầu, dự án không lập kế hoạch khai thác đường bay quốc tế. Đến năm thứ hai (năm 2021), Vinpearl Air sẽ khai thác 32 chuyến quốc tế/tuần. Dự kiến đến năm 2025, Vinpearl Air khai thác 62 đường bay nội địa và 93 đường bay quốc tế.

Trước khi "buông" Vinpearl Air, tháng 12/2019 Vingroup cũng đã rút khỏi mảng bán lẻ và nông nghiệp. Tập đoàn này sau đó cũng tuyên bố đóng cửa chuỗi cửa hàng điện máy Vinpro và VienthongA.

Quốc Thái

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Thiên vị 14-01-2020 14:42:22

    Tại sao sân bay Chu Lai được sử dụng tiền của doanh nghiệp lập quy hoạch trong khi nhiều năm nay Chính phủ không cho Đà Nẵng dùng tiền của mình để lập quay hoạch sân bay Đà Nẵng với lý do là phải dùng ngân sách TW. Vậy Chính phủ có mâu thuẫn với chính mình, có thiên vị phi lý không???!!! Việc phát triển tỉnh này bằng cách cản trở tỉnh khác là có đúng không?
    Có thực chất "tập trung tối đa cho công nghệ" hay cũng lại là BĐS?!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI