Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị UBND TP. Thủ Đức không có quá 4 phó chủ tịch

24/12/2020 - 13:15

PNO - Sáng 24/12, Bộ Nội vụ, UBND TPHCM cùng dự họp với Ban Soạn thảo, Tổ Biên tập dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định cụ thể và hướng dẫn tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM.

Cuộc họp tập trung thảo luận về 3 vấn đề chính: bổ sung các chức danh kiêm nhiệm tại UBND quận, phường; bổ sung cơ chế nhân viên hợp đồng làm các công tác chuyên môn của chính quyền; cơ chế giám sát quyền lực của TP. Thủ Đức...

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong khẳng định TP. Thủ Đức sau khi hình thành sẽ giữ vai trò trung tâm đổi mới, sáng tạo lớn nhất Việt Nam. Vai trò của khoa học công nghệ đối với sự phát triển của TP. Thủ Đức là rất quan trọng. Do đó, theo ông Phong: “Trong số các cơ quan chuyên môn của TP. Thủ Đức, cần nghiên cứu thành lập phòng khoa học công nghệ. Phòng chức năng này có vai trò định hướng để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp của cơ quan hành chính mới”.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trình bày các đề xuất tại cuộc họp sáng 24/12
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trình bày các đề nghị liên quan nhân sự của TP. Thủ Đức tại cuộc họp sáng 24/12.

Ông Phong đồng thời bày tỏ mong muốn Trung ương cho phép TP. Thủ Đức được chi ngân sách cho hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ và nơi này sẽ là nơi chuyển giao công nghệ mới cho các tỉnh thuộc khu vực Đông Nam bộ, mở rộng phát triển các dịch vụ, sản phẩm công nghệ cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, để kịp bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp năm 2021, nghị định quy định cụ thể và hướng dẫn thực hiện tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM cần được gấp rút thực hiện.

Ông Phong đề nghị, đối với cơ cấu nhân sự của TP. Thủ Đức; Ban Soạn thảo nghiên cứu quy định số lượng phó chủ tịch của đơn vị hành chính này không quá 4 người; tổng số cấp phó các cơ quan chuyên môn của UBND TP. Thủ Đức không quá 39 người. Ngoài ra, số lượng cơ quan chuyên môn không quá 13 đơn vị.

UBND TPHCM đồng thời kiến nghị các bên liên quan xử lý hết các nhiệm vụ về tài chính, ngân sách còn tồn đọng tại 3 quận - quận 2, quận 9 và Thủ Đức - trước khi thực hiện sắp xếp, sáp nhập.

P.Vân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI