Chủ tịch nước gặp mặt chiến sĩ cách mạng bị tù đày

03/12/2015 - 06:36

PNO - Sáng ngày 2/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi tiếp đón, trò chuyện với Đoàn đại biểu Hội những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù - đày.

Chu tich nuoc gap mat chien si cach mang bi tu day
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt cựu tù cách mạng bị địch bắt tù đày. (Ảnh: Hoàng Dũng/VOV)

Sáng ngày 2/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi tiếp đón và trò chuyện với Đoàn đại biểu Hội những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù - đày nhân dịp, đoàn về Hà Nội tổ chức hội nghị thảo luận chương trình hoạt động 2016 - 2010.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước cùng các đại biểu đã kể lại kỷ niệm một thời đấu tranh anh hùng, gian khổ chống lại chế độ nhà tù thực dân của những chiến sĩ cách mạng năm xưa. Bên cạnh đó, bối cảnh hướng tới Đại hội lần thứ 12 của Đảng.

Đoàn đại biểu đã rất vui mừng khi nói đến những thành tựu mà đất nước đã và đang thực hiện tốt. Cùng với đó, đoàn cũng có những băn khoăn về một số vấn đề tiêu cực như: tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, lối sống không tốt của một số bộ phận Đảng viên; tình trạng lợi dụng chức quyền, tham ô, tham nhũng... làm mất đi niềm tin tưởng của nhân dân.

Cũng tại buổi gặp mặt, các đại biểu cũng đề xuất Đảng và Nhà nước cần có sửa đổi, bổ sung chính sách đối với người có công, nhất là đối với cựu tù cách mạng bởi số lượng qua thời gian đang ngày càng ít, nhiều người còn gặp khó khăn trong cuộc sống...

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định công lao to lớn của các chiến sĩ cách mạng đã góp phần dẫn đến thành công hôm nay. Dù cho bao thăng trầm, thay đổi tuổi tác, nhưng tinh thần và ý chí vẫn vững vàng, không suy giảm.

Ghi nhận những ý kiến quan tâm, chia sẻ của Đoàn đại biểu, Chủ tịch nước mong muốn các chiến sĩ cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống kiên trung, khắc phục tâm lý né tránh để góp sức đấu tranh mạnh mẽ với bệnh hình thức, quan liêu, xa dân, tham nhũng, lãng phí, bệnh nói không đi đôi với làm của một số cán bộ, Đảng viên nhằm góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vì nhân dân.

Về việc liên quan đến những vấn đề chính sách đối với những chiến sĩ có công với cách mạng, hiện tại còn gặp khó khăn. Chủ tịch nước nhấn mạnh các cơ quan, cán bộ không thể bỏ những người có công với nước, thờ ơ là có tội. Việc thực hiện không thể xảy ra sai xót dù nhỏ, cũng gây nên bức xúc xã hội ghê gớm.

Ngay sau đó, Chủ tịch nước đề nghị Ban liên lạc cựu tù cách mạng phối hợp với các bộ, ngành tham mưu nhằm tháo gỡ vướng mắc và đề xuất cơ chế chính sách mới hợp tình hợp lý để thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa.

Hoàng Dương (tổng hợp)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI