Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ nghi ăn bớt vật tư ở Bệnh viện Xanh Pôn

10/12/2019 - 10:15

PNO - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra thông tin báo chí nêu, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định pháp luật.

Ngày 10/12, UBND TP.Hà Nội vừa ra văn bản truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung về kiểm tra, xử lý liên quan đến vụ việc báo chí phản ảnh về việc ăn bớt vật tư y tế tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Theo đó, ông Chung đã giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra thông tin báo chí đã nêu để kiểm điểm, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định pháp luật; báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 15/12. Sở Y tế cũng phải thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Chu tich Ha Noi yeu cau xu nghiem vu nghi an bot vat tu o Benh vien Xanh Pon
Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Trước đó, ngày 9/12, báo chí đã phản ánh việc gian lận vật tư trong xét nghiệm y tế, trong đó có hình ảnh hàng nghìn que thử HIV, viêm gan B bị các nhân viên tại Khoa Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cắt đôi trước khi tiến hành xét nghiệm.

Với thao tác này, 1 que thử dành cho 1 bệnh nhân đã được tách đôi, có thể sử dụng cho 2 người. Theo giá thị trường, một bộ kit xét nghiệm HIV gồm 100 que thử có giá là 3 triệu đồng.

Trả lời về vụ việc, ông Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, test xét nghiệm chuẩn là xét nghiệm theo hình thức đấu thầu của bệnh viện, còn test thử nghiệm là do Công ty Lục Tỉnh cung cấp. Sau khi làm xét nghiệm theo test chuẩn cho bệnh nhân, nếu huyết thanh dư thì mới làm thử nghiệm với que test cắt đôi.

"Điều này không ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm của bệnh nhân”, ông Hưng khẳng định.

Ông này cũng cho biết, theo báo cáo của Khoa Vi sinh, việc test thử nghiệm này mới chỉ được tiến hành trong 3 tháng, với tổng số 40 test thử, cắt làm đôi được 80 thanh. Phía công ty cũng chỉ cung cấp hai hộp bộ test kit để thử nghiệm. 

Tuy nhiên, lập luận trên đã bị Sở Y tế Hà Nội bác bỏ. Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, khẳng định việc cắt đôi test xét nghiệm này không bảo đảm cho ra một kết quả xét nghiệm chính xác. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI