Chủ tàu cá bị Trung Quốc đâm chìm đóng tàu mới

15/08/2014 - 15:23

PNO - PNO - Con tàu được đóng mới hoàn toàn theo mẫu của Thái Lan với tổng chi phí khoảng 7 tỉ đồng, trong đó 5 tỉ đồng là tiền vay mượn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chu tau ca bi Trung Quoc dam chim dong tau moi

Ông Trần Văn Vốn bên con tàu đang được đóng mới

Chu tau ca bi Trung Quoc dam chim dong tau moi

Bộ khung con tàu theo mô hình tàu cá Thái Lan.

Sáng 15/8, bà Huỳnh Thị Như Hoa (SN 1977, trú tại phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã làm lễ đóng tàu cá mới tại âu thuyền Thọ Quang. Bà Hòa là chủ tàu cá ĐNa 90152TS bị tàu Trung Quốc đâm chìm khi đang đánh bắt trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam vào ngày 25/6 vừa qua.

Ông Trần Văn Vốn (SN 1975, chồng bà Hoa) cho biết, con tàu được đóng theo mẫu tàu cá của Thái Lan, có chiều dài 21,5 m, cao 3,5 m, rộng 6,2 m, công suất máy hơn 1.000CV.

Tổng chi phí đóng mới tàu, mua ngư cụ là hơn 7 tỉ đồng, trong đó 5 tỉ đồng do vợ chồng ông vay ngân hàng. Theo ông Vốn, mẫu tàu của Thái Lan chắc chắn hơn tàu đánh cá truyền thống của ngư dân miền Trung. Khi hoàn thành, con tàu này có thể chịu được bão cấp 11.

Anh Vốn cho biết do áp dụng công nghệ đóng tàu Thái Lan nên vợ chồng ông phải thuê thợ từ TP Vũng Tàu ra Đà Nẵng thực hiện.

Dự kiến, con tàu này sẽ được vợ chồng bà Hoa hạ thủy vào tháng 11 sắp tới. “Tàu hoàn thành thì chúng tôi lại đưa ra Hoàng Sa đánh bắt, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc”, bà Hoa khẳng định.

Ngoài ra, bà Hoa cho biết vẫn đang hoàn thiện các thủ tục để khởi kiện phía Trung Quốc ra tòa vì hành vi đâm chìm tàu cá của bà và các ngư dân. Tàu cá ĐNa 90152TS hiện đã được đưa về bờ và đang tiến hành sửa chữa.

Bà Hoa khẳng định sẽ trao tặng chiếc tàu cá bị đâm chìm cho Bảo tàng Đà Nẵng trưng bày để làm bằng chứng tố cáo sự hung bạo của Trung Quốc.

Đình Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI