Chủ đầu tư dự án Oriental Plaza tự ý 'đẻ' thêm gần 50 căn hộ ngoài giấy phép

06/11/2019 - 17:13

PNO - Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản số 13876/SXD-TT yêu cầu chủ đầu tư dự án Oriental Plaza (685 Âu cơ, phường Tân Thành, quận Tân Phú) khôi phục hiện trạng, công năng một số hạng mục xây dựng trái phép.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, dự án Oriental Plaza do Công ty cổ phần đầu tư Sơn Thuận (Công ty Sơn Thuận) làm chủ đầu tư đã xây dựng một số hạng mục khác so với bản vẽ thiết kế được duyệt.  

Cụ thể, tầng hầm chưa lắp đăt hệ thống xếp xe tự động với diện tích 2.418 m2; tầng trệt xây dựng thêm nhà rửa xe, cửa hàng cà phê; bố trí bãi xe ô tô phía trước khu căn hộ; không bố trí nhà trẻ tại tầng trệt…

Tầng T (tầng kỹ thuật) được cấp phép là khu vực công cộng phục vụ cho cư dân nhưng chủ đầu tư lại biến thành các dịch vụ spa, phòng tập Gym, trung tâm tiếng Anh, văn phòng của chủ đầu tư… Tầng 3 bố trí thêm 7 căn hộ; tầng 6, 8, 10, 12, 14, 16, 18, 20, 22 mỗi tầng bố trí thêm 4 căn hộ so với bản vẽ thiết kế được duyệt.

Chu dau tu du an Oriental Plaza tu y 'de' them gan 50 can ho ngoai giay phep
Chủ đầu tư dự án Oriental Plaza tự ý cơi nới, thay đổi công năng hàng loạt hạng mục không có trong bản vẽ được duyệt

Chị H. (cư dân sinh sống tại dự án) chia sẻ: “Theo hợp đồng mua bán căn hộ, chúng tôi đã trả tiền để mua và được sử dụng toàn bộ diện tích tầng T để làm khu công cộng - kỹ thuật và phòng sinh hoạt cộng đồng là của cư dân. Tuy nhiên, sau khi bán được nhà cho chúng tôi, chủ đầu tư lại lấy đi phần lớn diện tích tiện ích công cộng này để chuyển sang kinh doanh. Còn các quyết định phê duyệt dự án của Sở Xây dựng đến nay có rất nhiều lần điều chỉnh, nhưng chủ đầu tư vẫn không tổ chức lấy ý kiến của cư dân”.

“Dự án bàn giao cho cư dân đã gần 2 năm nhưng vẫn chưa được cấp giấy chủ quyền, nhiều lần khiếu nại chủ đầu tư nhưng vẫn vậy, khiến cuộc sống chúng tôi gặp nhiều khó khăn, bán nhà mất giá, kẹt tiền muốn vay ngân hàng cũng không xong” – một cư dân bức xúc.

Chu dau tu du an Oriental Plaza tu y 'de' them gan 50 can ho ngoai giay phep
Khu tầng T được cơ quan chức năng cấp phép là khu công cộng phục vụ cư dân nhưng chủ đâù tư biến thành các dịch vụ Spa

Do đó, Sở Xây dựng đề nghị Công ty Sơn Thuận khẩn trương khôi phục lại hiện trạng và công năng các hạn mục xây dựng bố trí khác so với bản vẽ thiết kế được duyệt.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI