Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội xin xây dựng tiếp sau khi thanh tra chuyển hồ sơ cho công an

29/05/2023 - 09:49

PNO - Sau khi thanh tra chuyển hồ sơ cho công an, Công ty Cổ phần STO có động thái xin tỉnh Quảng Nam được tiếp tục triển khai xây dựng dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại KCN Điện Nam – Điện Ngọc đã bị công ty này bỏ bê hàng chục năm nay.

Ngày 29/5, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã nhận được Công văn số 05/CV-STO ngày 23/5/2023 của Công ty CP Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và dịch vụ thể thao du lịch STO (Công ty CP STO) về đề nghị tiếp tục thực hiện dự án sau khi được thông tin về kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với cơ quan có liên quan, tham mưu UBND tỉnh trả lời nội dung đề nghị nêu trên của Công ty Cổ phần STO theo quy định pháp luật. Báo cáo kết quả tham mưu về UBND tỉnh trước ngày 2/6/2023.

Dự án bị chủ đầu tư bỏ bê 13 năm nay chưa hoàn thiện
Dự án bị chủ đầu tư bỏ bê 13 năm nay chưa hoàn thiện

Trước đó, ngày 8/5/2023, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã thông tin kết luận thanh tra đối với dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại KCN Điện Nam – Điện Ngọc. Trong quá trình thanh tra toàn diện dự án, Thanh tra tỉnh Quảng Nam nhận thấy có dấu hiệu hình sự đối với hành vi của nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP STO là ông Trần Chiến Thắng và một số cá nhân quản lý trước của Công ty CP STO. Do đó, Thanh tra tỉnh Quảng Nam sẽ không công khai kết luận thanh tra tới Công ty CP STO và các đơn vị có liên quan. Đồng thời sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ đến Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Quang Nam điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân có liên quan.

“Đến nay Công ty CP STO chưa được tiếp cận kết luận thanh tra do đó chúng tôi chưa có cơ sở để có ý kiến cụ thể về các vấn đề có liên quan đến nội dung của bản Kết luận thanh tra vừa công bố”, công văn 05/CV-STO ngày 23/5/2023 của Công ty CP STO gửi UBND tỉnh Quảng Nam cho hay.

Công ty này cho rằng: tại các văn bản trước đó đã gửi lên UBND tỉnh Quảng Nam, để thực hiện các quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam và Thanh tra tỉnh Quảng Nam, Công ty CP STO đã dừng việc triển khai thi công dự án kể từ ngày 18/10/2022. Việc phải tạm dừng triển khai thi công tại dự án 7 tháng qua đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp và của các nhà đầu tư tại dự án. Bên cạnh đó, việc tạm dừng thi công ảnh hưởng đến cam kết của Công ty STO với UBND tỉnh Quảng Nam và nhà đầu tư về việc hoàn thành hạ tầng dự án.

“Hiện nay, sau khi Thanh tra tỉnh Quảng Nam công bố thông tin kết luận thanh tra, Công ty CP STO chưa rõ việc triển khai thi công tại dự án được thực hiện như thế nào theo thông tin kết luận thanh tra. Do đó, để có cơ sở để tiếp tục triển khai thi công tại dự án cũng như có cơ sở làm việc với các nhà đầu tư đã đầu tư tại dự án, Công ty CP STO kính đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam cho Công ty CP STO tiếp tục triển khai thi công tại dự án để đảm bảo tiến độ công ty đã cam kết với UBND tỉnh và quyền lợi của nhà đầu tư. Công ty CP STO kính mong nhận được sự giúp đỡ, hợp tác của UBND tỉnh Quảng Nam để Công ty CP STO tiếp tục thực hiện hoàn thành dự án theo đúng yêu cầu của UBND tinh Quảng Nam. Kính đề nghị UBND tỉnh có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo và trả lời do doanh nghiệp trước ngày 8/6/2023. Trong trường hợp sau ngày 8/06/2023 Công CP ty STO không nhận được văn bản phản hồi của UBND tỉnh, công ty sẽ tiếp tục thi công dự án theo tiến độ đã cam kết”, công ty này cho hay.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã phản ánh, sau 13 năm, dự án 4.000 căn hộ cho người thu nhập thấp ở khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) vẫn chưa xây xong. Dự án do Công ty CP STO làm chủ đầu tư được phê duyệt đầu tư xây dựng năm 2010, chia làm 3 giai đoạn với thời hạn hoàn thành, đưa vào sử dụng vào tháng 8/2018 trên diện tích 18,28ha. Quy mô đầu tư gồm: hệ thống cơ sở hạ tầng, công trình công cộng, công trình dịch vụ và 3.688 căn hộ đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, với tổng vốn hơn 708 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau hơn 13 năm, chủ đầu tư không thực hiện dự án khiến khu vực trở nên nhếch nhác. 3 khu nhà ở mới xây dựng nhưng vẫn chưa hoàn thiện. Hệ thống đường chưa được thảm nhựa, các căn hộ chỉ thực hiện xong phần thô, hệ thống nước, điện chưa được đấu nối… Trong khuôn viên rộng hàng chục ha, cây cỏ mọc um tùm, vật liệu để xây dựng bị bỏ khắp nơi.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI