Chức sắc tôn giáo và nhà tu hành tìm hiểu về cơ chế, chính sách đặc thù của TP.HCM

14/09/2019 - 07:00

PNO - Gần 200 chức sắc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo cùng có mặt, tìm hiểu Nghị quyết số 54 của Quốc hội: Thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM và Luật tín ngưỡng tôn giáo.

Bà Nguyễn Thị Kim Vui, Trưởng Ban Dân vận quận ủy quận Tân Phú thông tin nhanh các vấn đề về thẩm quyền quản lý đất đai, thẩm quyền quản lý đầu tư, cơ chế ủy quyền và cơ chế tăng thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc thành phố quản lý theo Nghị quyết 54, nhằm tạo cơ chế cho TP.HCM phát triển, tăng thu cho không chỉ cho Thành phố mà cho cả nước.

Chúc sác ton giao va nhà tu hành tim hieu ve co che, chinh sach dac thu cua TP.HCM
Chức sắc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo tìm hiểu Nghị quyết 54 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Bà Vui vận động các chức sắc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo tiếp tục cùng quận Tân Phú ra sức, tham gia phát triển quận Tân Phú nói riêng và TP.HCM nói chung.

Tuy không phải là vấn đề mới, nhưng bà Vui cũng nhắc lại các qui định về quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo: “Mọi người có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào. Các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật”. Gắn kết khối đại đoàn kết toàn dân, quận Tân Phú tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chúc mừng, kịp thời nắm bắt tâm tư và nguyện vọng của đồng bào các tôn giáo.

Chúc sác ton giao va nhà tu hành tim hieu ve co che, chinh sach dac thu cua TP.HCM
 

Góp phần xây dựng Thành phố văn minh, Hội LHPN cùng quận Tân Phú tiếp tục tuyên truyền vận động các cơ sở tôn giáo, tín đồ thực hiện tiết kiệm văn minh trong việc tang chế, tạo nhiều công đức và tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương.

Hoạt động vừa được Hội LHPN và MTTQ Việt Nam quận Tân Phú tổ chức. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI