Chồng tôi không muốn nhận người anh vợ bất tài, lười biếng vào làm ở công ty anh

24/10/2022 - 10:47

PNO - Em hãy ủng hộ chồng trong việc cương quyết từ chối cha mẹ và anh trai

Chị Hạnh Dung thân mến,

Chồng em mới được thăng chức, là giám đốc của một công ty tương đối lớn, có nhà kho, xưởng ở nhiều nơi trên địa bàn trong và ngoài thành phố. Khi biết điều này, bố mẹ em đã gọi điện cho em nói chồng em thu xếp việc cho anh trai em.

Xin nói thêm về anh trai em. Anh năm nay 39 tuổi, vô công rỗi nghề đã 4, 5 năm nay, học đâu cũng bỏ, làm đâu cũng bị đuổi việc vì chây lười và ảo tưởng vể bản thân. Bố mẹ em đến giờ vẫn phải nuôi anh. Em còn phải thỉnh thoảng giúp bố mẹ tiền lo cho anh.

Anh thường nhậu nhẹt, say xỉn, phá làng phá xóm những khi có hơi men trong người. Ngoại hình anh mới có ba mấy mà bệ rạc, dơ bẩn, đứng gần là nghe mùi. 

Chồng em nghe nói vậy thì không đồng ý, nói không thể sắp xếp cho anh vào công việc nào được, nếu anh không thay đổi cách sống và ngoại hình. Mà cao nhất thì cũng chỉ có thể cho anh làm bảo vệ hay giữ xe gì đó chứ không thể có vị trí đàng hoàng như bố mẹ muốn, vì anh không có chuyên môn bằng cấp gì.

Mà ngay cả làm việc ở hai vị trí đó, anh cũng phải cố gắng thay đổi, vì là bộ mặt tiếp xúc của công ty. Chồng em nói rằng anh mới được lên chức, cũng cần giữ uy tín, chứ không phải muốn nhận bừa ai vào thì nhận. 

Em thấy chồng nói đúng, vì em quá hiểu anh trai em, nhưng bố mẹ em và anh trai em thì làm mình làm mẩy ầm ỹ, nói chồng em mới có tí quyền đã coi khinh đằng vợ. Họ nhất quyết muốn anh trai em được làm trong văn phòng để giữ gìn sức khỏe, và có thể khoe với hàng xón, họ hảng về con trai và con rể. Chồng em thì bảo không bao giờ đồng ý. Thà anh cho tiền anh vợ còn hơn.

Cứ đà này, em sợ mâu thuẫn của bố mẹ và chồng sẽ ngày càng sâu sắc. Em rất bối rối, lo lắng, không biết nên xử trí thế nào, vì bố mẹ em nói nếu em và chồng không làm được, thì sắp tới giỗ này đừng có vác mặt về nữa.

Nghi Lâm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Nghi Lâm thân mến,

Khi người ta phải phân vân giữa hai "thế lực" đang có quyền lợi đối chọi nhau, mà lại cùng là người thân yêu, thì em hãy chọn lựa ủng hộ bên nào mà em nhận thấy là đúng đắn và mềm dẻo, từ từ, kiên nhẫn thuyết phục bên kia về cái sai của họ.

Trong chuyện này, Hạnh Dung thấy em không thể nào không ủng hộ chồng. Thứ nhất, để có được vị trí tốt trong công ty, chồng em có lẽ đã phải nỗ lực rất nhiều. Điều kiện để một người có thể được thăng chức ở nơi làm việc trước tiên là họ phải làm việc tốt, làm vì sự phát triển, vì lợi ích của công ty.

Giờ đây, mới chỉ chân ướt chân ráo bước vào vị trí mới mà chồng em đã vị tình thân mà đưa người nhà vào làm việc, lại là một người không có năng lực gì, thậm chí không có đến cả yêu cầu tối thiểu là sự chỉn chu bên ngoài, thì đó chính là một hành động làm hạ thấp uy tín của chồng em. Cố gắng bao nhiêu năm trời để chụm lửa đốt thành quả của mình sao được?

Điều cha mẹ em và anh trai yêu cầu em thật sự là một việc làm sai. Cha mẹ em đã sai khi đến tuổi này còn nuôi nấng, bảo bọc anh trai em, bắt cả em cũng phải làm điều đó bằng sự đóng góp tài chính. Giờ lại đòi hỏi một cách vô lý ở chồng em, bất chấp những nguyên tắc tuyển nhân viên của bất cứ công ty nào. Dùng sức ép tình thân để bắt buộc con gái và con rể làm theo. Tất cả đều là những hành động sai!

Em hãy ủng hộ chồng trong việc cương quyết từ chối cha mẹ và anh trai, đồng thời hãy tìm ra những lý do dễ nghe hơn một chút, để cha mẹ em phải từ bỏ yêu cầu đó.

Hãy nhắc cha mẹ em rằng anh trai em có cha mẹ nuôi đó, còn chồng em đang chịu trách nhiệm về cả gia đình em, và anh ấy không được có sai sót, vi phạm bất kỳ quy định nào của công ty.

Việc cha mẹ cấm đoán vợ chồng em về nhà, cũng chỉ là một hành động dọa dẫm, mè nheo để đạt được mục đích của mình. Khi biết rằng điều đó là không thể và không có lý, họ sẽ phải gỡ "lệnh trừng phạt" đó. 

Cũng nhân cơ hội này, em thử góp ý với cha mẹ tìm cách chỉnh sửa anh em từ từ, bắt đầu từ việc giữ gìn vẻ bên ngoài chỉn chu sạch sẽ, đến việc tìm một công việc phù hợp với khả năng.

Hãy thuyết phục ông bà rằng ông bà không thể sống đời lo cho anh em được. Mà khi ông bà không còn, thì anh sẽ bơ vơ, vì chính em cũng chưa chắc đủ lực, đủ kiên nhẫn, đủ bao dung, vị tha mà lo cho anh như ông bà. Vì chính đời sống riêng của em còn bao nhiêu thứ phải lo...

Hãy giúp anh em thay đổi để tìm một cơ hội làm việc tốt, thậm chí không ngoại trừ việc làm ở công ty của chồng em, nếu anh ấy nỗ lực hết sức mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
  • Nguyễn 01-11-2022 12:05:21

    @Hưng ông chồng có nói gì đến câu dâu là con rể là khách đâu mà ông bạn suy diễn kinh thế.

  • Đức Tân Nguyễn 01-11-2022 08:11:09

    Để lên được chức giám đốc không phải là một ngày một buổi, đó là cả một quá trình phấn đấu chứng tỏ năng lực và khả năng lãnh đạo. Vừa đạt được mục tiêu đã đưa một kẻ bất tài vô dụng vào làm việc, thì khác nào tự đánh mất uy tín và tiếng nói. Người lãnh đạo mà không giữ được hai tố chất trên thì nên quay về làm nội trợ. Không hiểu cha mẹ em vì tình thương hay vì bản chất sống của gia đình mà bảo bọc anh ta đến tuổi này. Xin lỗi đã nặng lời vì tôi thấy chính em cũng góp tiền về để tiếp sức cho ông bà bảo bọc cho anh trai.

  • Quân Vương 26-10-2022 07:25:37

    Trong chuyện này ông bà nhạc sai hoàn toàn. Con dâu rể khách mà nói kiểu đó, chứng tỏ ông bà không phải là người hiểu chuyện.

    • Hưng

      Bố mẹ vợ sai, nhưng ông chồng cũng nên bỏ tư tưởng cổ hủ con rể là khách đi là vừa. Kiểu như ông chắc về nhà vợ, muốn đằng vợ cơm bưng nước rót à?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI