Chồng ngoại tình rồi đổ lỗi cho tình nhân dụ dỗ, lợi dụng anh

08/05/2022 - 19:49

PNO - Em nghe kể thì thấy chồng mình cũng chỉ là nạn nhân nên đồng ý rút đơn ly hôn. Nhưng thực sự, đến giờ, em vẫn thấy khó hàn gắn tình cảm gia đình đã sứt mẻ.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Chuyện của gia đình em đã qua cách đây tám tháng. Lúc đó, chỉ chút nữa thôi thì đổ bể hết. Vợ chồng em bằng tuổi, năm nay đều đã ngoài 40, vậy mà chồng em quen một đứa con gái mới ngoài 20. Với độ tuổi đó, em làm sao cạnh tranh về nhan sắc, cơ thể.

Em đã tính đường ai nấy đi, con cái em lo nhưng sau đó chồng em hết lời xin lỗi. Chồng em nói anh bị cô ta dụ dỗ, anh tưởng cô ta thực sự có tình cảm với mình nhưng thực ra cô ta chỉ lợi dụng anh để bòn rút tiền bạc mà thôi. Trong thời gian quen với anh, cô ta vẫn nhận tiền người khác “bao”.

Quan hệ của họ chấm dứt được một tuần thì cô ta đã công khai có người khác đưa đón. Chồng em nói anh vẫn quý gia đình hơn tất cả và đã nhiều lần muốn chấm dứt với cô ta nhưng cô ta cứ níu kéo, van xin anh cho thêm thời gian để chuẩn bị tinh thần, rằng cô ta chấp nhận chịu đựng đau khổ.

Một người bạn chung của vợ chồng em cũng kể chuyện về tiếng xấu của cô gái đó, nói rằng ngay với những đồng nghiệp trong công ty, cô ta cũng có nhiều mối quan hệ đáng ngờ. Chồng em lại là quản lý bộ phận cô ta làm việc, cô ta cưa cẩm theo kiểu “cho không” thì anh nào cũng đổ thôi bởi… hàng miễn phí mắc gì không thử.

Em nghe kể thì thấy chồng mình cũng chỉ là nạn nhân nên đồng ý rút đơn ly hôn. Nhưng thực sự, đến giờ, em vẫn thấy khó hàn gắn tình cảm gia đình đã sứt mẻ. Em không còn tin vào chồng mình nữa. Bất cứ việc gì anh nói, em cũng thấy nghi ngờ. Em cứ băn khoăn liệu có phải tất cả lỗi là tại cô ta hay đó chỉ là cách để chồng em bao biện.

Hải Ninh (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Hải Ninh thân mến, 

Thật lòng mà nói, ít người phụ nữ nào đánh giá cao người đàn ông chỉ muốn “phủi” cho sạch tay mình khi chấm dứt một mối quan hệ. Việc đổ hết lỗi cho người khác, trong bất kỳ trường hợp nào, đều không cao thượng.

Đối với một mối quan hệ tình ái, thật khó tin và cũng khó coi nữa khi đổ hết lỗi cho đối tác, nhất là trong trường hợp của chồng em - anh ấy lớn hơn cô gái kia cả chục tuổi, vị trí xã hội cũng cao hơn, khó có thể nói rằng chồng em bị lừa.

Hẳn em cũng hiểu vậy nên mất lòng tin vào chồng. Sở dĩ em chấp nhận rút đơn, tạm tin lời giải thích đó, là vì nó đúng với điều em muốn tin hơn là điều em thực sự tin. Vì em vẫn có ý muốn giữ gia đình nên giữa cuộc căng thẳng có thể dẫn đến đổ vỡ, em đã xuôi lòng theo những lời giải thích, chấp nhận “rút quân”. Thế nhưng trong lòng em, cái gai ấy vẫn trồi lên, nhoi nhói, nhắc em rằng chuyện đó không đáng tin. 

Bây giờ, căng thẳng đã tạm lắng, em có thể dành thời gian nhìn lại tình cảm của mình kỹ hơn, trọn vẹn hơn. Nếu còn tình cảm với chồng và muốn giữ gìn gia đình, em đã làm được một việc tốt theo hướng đó. Em đã tha thứ vì chồng em biết lỗi và xin lỗi, vì em muốn giữ yên mái nhà của mình chứ không phải vì chồng em bị ai đó lừa.

Còn nếu cảm thấy giữa hai người không thể hàn gắn, đổ vỡ đã quá sâu, không còn tôn trọng lẫn nhau, em nên thẳng thắn chọn cách giải phóng cho cả hai. Cũng không cần phân tích đúng sai, nặng lời chỉ trích, chỉ cần nói rõ cuộc hôn nhân này không thể tiếp tục.

Dù chọn cách này hay cách khác, quan trọng nhất vẫn là em không chọn lựa giải pháp dựa trên những lời giải thích kiểu “đổ lỗi” của chồng. Vợ chồng càng sống với nhau lâu càng phải giữ nhân cách, lòng tin. Trong tình yêu của người đàn bà luôn có sự kính trọng, ngưỡng mộ đối với người đàn ông của mình. Một khi đã không còn tình cảm, sự tôn trọng, cuộc hôn nhân sẽ ngày càng mòn lụi. Mong em bình tĩnh và chọn lựa đúng. 

Hạnh Dung

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Ngọc Dinh (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội): Nên tin theo sự lựa chọn của bản thân

Có một câu hỏi bạn phải thành thật trả lời cho chính mình: Tại sao bạn chọn hủy việc ly hôn? Vì bạn còn thương chồng? Vì bạn muốn giữ cho con một gia đình đầm ấm? Vì bạn đã tin tưởng chồng và tin những gì anh ấy nói?…

Dù với lý do nào, tôi nghĩ có lẽ bạn nên tin theo sự lựa chọn của bản thân. Chắc chắn bạn đã trăn trở, cân nhắc kỹ và phải có lý do thật chính đáng bạn mới quyết định giữ lại cuộc hôn nhân này. Vì thế, khi lấn cấn điều gì trong nhà, bạn hãy quay về lý do trên. Từ nay về sau, lý do đó sẽ là kim chỉ nam cho bạn. 

Thu Thủy (TP.Thủ Đức, TP.HCM): Hãy chọn điều khiến bạn thoải mái nhất

Trong hôn nhân, tha thứ cho việc ngoại tình là điều vô cùng khó. Tôi từng chứng kiến biết bao người nói đã tha thứ cho người bạn đời nhưng thật ra, họ không bao giờ bỏ qua.

Khi chồng quay về sau cơn say nắng, bạn tôi đã tỏ thái độ bao dung, bình thản. Thế nhưng, “sự bao dung” ấy đã nhấn chìm chồng bạn trong cơn sợ hãi, cứ như mình được ban ơn cứu rỗi, hở tí là vợ mang chuyện cũ ra giễu cợt.

Ly hôn hay hàn gắn luôn là những trăn trở rất khó khăn của mỗi người. Được mất rất rõ ràng. Nếu đã chọn bỏ qua chuyện ly hôn, có lẽ bạn nên rộng lòng. Nếu không, bạn hãy mạnh dạn ly hôn. Hãy chọn điều khiến bạn thoải mái nhất.

Ly hôn thì sao? Quay về thì thế nào? Ly hôn được gì? Quay về được gì? Quá nhiều khúc mắc. Nếu là tôi, tôi sẽ chọn ly hôn vì quyết định đó giúp tôi bình an, không còn lấn cấn; giúp tôi yêu bản thân và biết sống cho mình.

Việc dễ bị “dụ” của chồng là một bài học cho tôi nhìn nhận lại mọi thứ. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI