Chồng ngăn chặn, không cho con 7 tháng tuổi bú mẹ

09/05/2014 - 11:01

PNO - PN - Đêm 7/5, sau cuộc gọi của người nhà chị B.N.T. (P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM) kêu cứu đến Đường dây khẩn Báo Phụ Nữ về việc chồng bạo hành và ngăn chặn không để chị vào chăm sóc đứa con đang khát sữa, phóng viên Báo Phụ Nữ cùng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo phản ánh của chị T., anh N. (chồng chị) sinh năm 1976, còn chị B.N.T. nhỏ hơn chồng 15 tuổi. Hai vợ chồng chị cưới chưa đầy hai năm. Do khoảng cách tuổi tác nên thường cãi nhau. Sau khi có con, hai vợ chồng gây gổ với nhau nhiều hơn trước. Chị T. sinh xong về nhà mẹ ruột tại Q.10 (TP.HCM) ở năm tháng. Mới đây, khi chị đem con về nhà thì hai vợ chồng chị tiếp tục hục hặc và trong lúc nóng giận đã bàn đến việc ly hôn. “Đêm 5/5, tôi nói chồng lắp cho chiếc ti vi vì ở nhà không có phương tiện giải trí thì anh mắng tôi ham chơi, đuổi tôi đi. Sáng ngày 6/5, anh mở cửa tống tôi ra khỏi nhà, mặc cho cả hai mẹ con kêu khóc. Anh nhất quyết cách ly tôi và con. Vì con, tôi không chịu rời khỏi nhà suốt ngày đêm hôm ấy. Anh vẫn bỏ mặc tôi, không mở cửa, sợ con có chuyện không may nên mẹ tôi mới gọi điện đến Báo Phụ Nữ kêu cứu”.

Chị T. cho biết, chị lo lắng cho con vì cháu bé bị tim bẩm sinh, đang được theo dõi định kỳ tại BV Nhi Đồng 1. Nhà chỉ có hai vợ chồng nên nếu chồng đi làm bỏ mặc con thì sẽ rất nguy hiểm.

Trao đổi với chúng tôi về cách hành xử của mình, anh N. bức xúc: “Tôi không hiểu cô ấy làm vợ kiểu gì mà suốt ngày phải nhờ mẹ đến trông con. Con bệnh tim bẩm sinh, rất cần sữa mẹ, nhưng mới hơn một tháng cô ấy bảo hết sữa, sữa bị nóng, không cho con bú nữa. Tháng trước em gái tôi sinh con, lại ở gần nhà tôi nên ngày nào cũng vắt sữa cho con tôi. Có em giúp như vậy mà T. còn không biết ơn, đòi đưa con về bên ngoại nên vợ chồng mới gây nhau. Tôi giận quá, đuổi cô ấy đi để tôi và em gái tôi chăm sóc con”.

Bị "đuổi" khỏi nhà, chị T. phải ngồi suốt đêm ngoài cửa gào khóc, đòi chồng cho vào để con được bú mẹ, nhưng anh N. vẫn kiên quyết không mở cửa. Sau khi mời cả hai về trụ sở công an ghi lời khai, Phó chủ tịch UBND P.7 đã chủ trì hòa giải với sự tham dự của công an, Hội Phụ nữ phường và phóng viên Báo Phụ Nữ. Đến 22g tối 7/5, anh N. đồng ý đón vợ về nhà cùng chăm sóc con. Bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng - chủ tịch Hội LHPN P.7 cho biết: “Chúng tôi hy vọng anh N. và chị T. sẽ biết cách giảm xung đột để cùng chăm lo cho cháu bé bệnh tim bẩm sinh”.

Đường dây khẩn của Báo Phụ Nữ (0966 182 727-0937 173 678) từng tiếp nhận, liên lạc với cơ quan chức năng địa phương can thiệp thành công nhiều vụ chồng đánh, đuổi vợ khỏi nhà, cách ly hoặc mang giấu con còn non ngày tháng. Dù bất cứ nguyên nhân gì hay lỗi thuộc phần ai, thì những người phụ nữ như chị T. vẫn có quyền được ở cạnh, được chăm sóc con. Việc gia đình anh N. hoặc những người cùng hoàn cảnh từng cố tình ngăn cản không giao cháu bé cho mẹ khi cháu bé còn non ngày tháng như vậy vừa là tội ác với đứa trẻ, vừa vi phạm nghiêm trọng Luật Bảo vệ chăm sóc trẻ em, Luật Hôn nhân - gia đình và Luật Phòng chống bạo lực gia đình.

 HẠNH CHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI