Chồng giận bỏ về nhà nội, chưa đầy một tháng anh đã có người khác

23/02/2023 - 09:00

PNO - Chồng em đang sống tạm ở nhà nội. Nếu bây giờ anh ta có quan hệ với người đàn bà kia, đó là vi phạm pháp luật.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Vợ chồng em khắc khẩu, nên hễ có mâu thuẫn lớn nhỏ gì cũng to tiếng. Em nghĩ, quan trọng là tình cảm ăn ở với nhau, chứ mấy câu nói ngoài miệng không quan trọng.

Vậy mà lần rồi cự cãi, chồng em nói em làm vợ hỗn hào quen tật, không coi chồng con ra gì, làm mất mặt gia đình chồng, rồi anh tuyên bố bỏ mẹ con em. Em đang cơn giận, nói anh ngon cứ ra khỏi nhà, đi đâu thì đi. Vậy là chồng em bỏ về ở bên nhà ba má anh.

Em nghĩ vài bữa nguôi giận rồi tính, nhưng không ngờ tới nay 2 tháng rồi không thấy tăm hơi, hỏi thăm, thì chị chồng chỉ im lặng, còn ba má chồng nói chuyện vợ chồng tự lo với nhau. 

Em hỏi chừng, biết chồng em vẫn đi làm, nhưng có bữa không về nhà ba má ngủ. Có người nói chồng em có vợ nhỏ. Cô kia là bạn học cũ, cũng từng có lần đổ vỡ, đã ly hôn và có một đứa con gái trạc tuổi con trai lớn của em. Nghe nói chồng em đã gặp lại cô đó khi anh bỏ về nhà ba má.

Em cũng không biết đó là chuyện tình cờ hay có sắp đặt trước, chứ nếu tính ra chồng em mới ra khỏi nhà chưa được 1 tháng mà đã có bồ mới rồi sao. Em đã tới nhà kiếm cô kia nói chuyện nhưng cô ta tránh mặt.

Nghĩ mình cũng có phần lỗi nên em đã điện thoại cho chồng, nói anh về nhà ở, mấy đứa nhỏ nhớ ba, em cũng xuống nước xin lỗi, nhưng chồng em nói chưa về được.

Em nghĩ chắc là có chuyện gì đó rồi, nhưng mới mở lời anh đã chặn ngang, cấm em nói gì động chạm tới người ta. Anh nói người ta là người đàng hoàng tử tế. Em cảm giác như mình bị họ lừa.

Giờ em cảm thấy bất lực trong hoàn cảnh hiện tại, em có muốn giữ chồng cũng không được, vì giờ anh tự do muốn đi đâu về đâu tùy ý, không ai cấm cản. Anh có tới nhà cô kia, bên nhà nội cũng bao che, không nói cho em biết.

Em không biết làm sao bây giờ?

Bích Ngân (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Bích Ngân thân mến, 

Có lẽ mọi chuyện đã vượt tầm kiểm soát của em rồi. Đến lúc này, chắc mình nên xác định luôn, cái gì giữ được thì giữ, còn cái gì có cố cũng không ngăn chặn được thì đừng mất công làm gì nữa. Biết đâu mình lo ngăn đầu này chặn đầu kia mà cuối cùng còn mất nhiều hơn.

Em đang có gia đình hợp pháp. Em là vợ được luật pháp công nhận. Chồng em dù không ở chung nhà nhưng vẫn là chồng trên hôn thú, chưa ký đơn ly hôn. Em đang có nhà. Em đang có các con sống với mình. Những thứ em đang có, đang nắm giữ, đều là những thứ cơ bản, rất quan trọng.

Chồng em đang sống tạm ở nhà nội. Nếu bây giờ anh ta có quan hệ với người đàn bà kia, đó là vi phạm pháp luật. Người kia chỉ là mẹ đơn thân, cũng phải cần công ăn việc làm để sinh sống nuôi con, không phải muốn làm gì thì làm. Nói gì thì nói, người đàn bà ấy không thuận lợi như em được.

Vậy nên không cần thiết phải làm ồn ào ở nhà người ta hay đón đường ngăn chồng, bắt ghen ầm ĩ… Những việc đó tưởng là để ngăn chặn, nhưng càng chặn càng mất mà thôi.

Bây giờ, em nên giữ lấy những gì trong tầm với. Em đã mở lời xin lỗi chồng, đã bắt đầu lại câu chuyện, hãy tiếp tục, rút kinh nghiệm về những lời lẽ nóng nảy của mình, cố gắng hàn gắn lại những tổn thương mình đã gây ra.

Có thể trong lúc mình bộp chộp, giận dữ nên đã nói lời tổn thương chồng; đâu đó ngoài kia lại có một người đồng cảm, tôn trọng anh ấy. Lúc đó, chồng mình có nghiêng ngả cũng là chuyện dễ hiểu. Có thể, người ta cũng giúp chồng mình vượt qua những lúc khó khăn nào đó.

Em cần phải đối diện với chuyện này, thừa nhận những chỗ mình phải sửa chữa, vun đắp lại tình cảm vợ chồng từ những việc nhỏ nhất. Người xưa nói “thả gà ra đuổi”, việc khó, nhưng cố gắng vẫn có thể thành. Em cố gắng lên nhé!

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI