Chọn chàng trai hư mà thú vị, hay chọn chàng trai ngoan mà tẻ ngắt?

19/12/2021 - 19:00

PNO - Vậy nên, điều quan trọng nhất không phải là chọn theo tiêu chí nào. Mà là chọn theo tiếng nói của trái tim mình

Cô Hạnh Dung ơi!

Hiện tại có hai chàng cùng theo cháu một lúc. Một chàng tính tình rất nghệ sĩ, hào hoa, đẹp trai, vui tính. Chàng làm công việc liên quan đến nghệ thuật nên cuộc sống có phần phóng khoáng, tự do.

Ở bên cạnh chàng, cảm xúc của cháu luôn trồi sụt bất thường. Lúc thì bất ngờ, hạnh phúc, vui vẻ. Lúc lại thấy bất an, lo lắng, mông lung. Chàng có nếp sống hơi phóng túng, phiêu lưu, thích là làm, cuốn cháu theo nhiều chuyện rất điên rồ.

Chàng thứ hai là một nhân viên văn phòng. Chàng chỉn chu, chu đáo, lịch lãm, đàng hoàng. Quen nhau đã cả năm mà lúc nào chàng cũng hẹn giờ nào, tới giờ đó, ngồi uống trà, thăm hỏi mọi người trong nhà rất ân cần và... thậm chí là cháu thấy không hề tìm cách nắm tay cháu bao giờ. 

Cả hai chàng đều có việc làm tốt. Tuy nhiên công việc của chàng nghệ sĩ thì có khi thu nhập rất cao, có khi một vài tháng lại không có show gì để làm... chỉ chơi rông. (Mà "nhàn cư thì vi bất thiện", nên chàng cũng thỉnh thoảng sa vào những chuyện linh tinh không hay). Chàng nói việc chàng là làm một tháng, ăn cả năm.

Còn chàng nhân viên văn phòng thì đều đều mỗi tháng chỉ có đúng bấy nhiêu lương. Chàng cũng không phải là người đua tranh, ham hố. Chàng có một căn chung cư mua trả góp và nói là thích cuộc sống bình yên.

Ba mẹ cháu thì thích chàng nhân viên. Chị em cháu thì thích chàng nghệ sĩ. Nhà chia làm hai phe. Bản thân cháu thì thích chàng nghệ sĩ hơn. Với chàng, cháu có nhiều cảm xúc, nhiều sự bất ngờ, thăng hoa. Nhưng những khi buồn thì cháu lại tìm đến với chàng nhân viên văn phòng. Ở bên cạnh chàng, cháu thấy bình an lại rất nhanh.

Thật tình, cháu chưa hề trả lời "Yes" với chàng nào. Cả hai với cháu đều đang ở mức cao hơn tình bạn một chút. Nhưng chắc là rồi cũng phải dứt khoát thôi. Cháu nên chọn ai hả cô?

Thanh Nga 

Cháu Thanh Nga thân mến,

Có lẽ, thay vì hỏi cô hay nghe ý kiến mọi người thì cháu hãy dành thêm chút thời gian nữa để lắng nghe tiếng trái tim mình.

Có một điều hết sức rõ ràng là trên đời này không bao giờ có sự chọn lựa hoàn hảo cả.

Thứ nhất, vì không có ai hay điều gì là hoàn hảo trên đời. Thứ hai vì không phải con người ta luôn luôn có thể hạnh phúc với sự hoàn hảo nào đó. Niềm vui hạnh phúc phụ thuộc vào rất nhiều điều ngoài những tiêu chuẩn được đánh số. Thứ ba, mỗi giai đoạn của cuộc đời, sự chọn lựa, mong muốn, cần thiết lại khác nhau.

Nay, khi cháu còn trẻ, cháu có thể thích sự sô  nổi, phiêu lưu, linh hoạt và điều đó khiến cháu vui, hạnh phúc. Mai, khi bước vào tuổi trung niên, cháu lại cần sự bình an, nhẹ nhàng, an toàn...

Vậy nên, điều quan trọng nhất không phải là chọn theo tiêu chí nào. Mà là chọn theo tiếng nói của trái tim mình. Bởi khi có tình yêu thật sự thì mọi khác biệt, khó khăn, thậm chí là những điều chưa hài lòng hoàn toàn sẽ được điều chỉnh, chấp nhận và thậm chí còn... thương yêu điều đó.

Cô nghĩ rằng, có thể lúc này, trái tim cháu chưa lên tiếng với cháu về bất cứ ai trong cả hai chàng. Nên cháu mới phân vân, cân đong. Chứ khi trái tim đã lên tiếng rồi, cháu có muốn thắng nó cũng không được đâu.

Vậy cứ để cho trái tim có thời gian lên tiếng đi, hãy giữ một tình bạn tốt đẹp và quan sát cà hai chàng từ góc độ này, có lẽ sẽ rõ hơn đấy cháu. Cũng là thêm thời gian thử thách cho tình cảm của cả hai chàng, vừa hay, đúng không nào?

Chúc cháu nghe được tiếng trái tim mình một cách rõ ràng.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI