Chơi trước cửa nhà, bé gái bị chó cắn đứt cả mảng da lớn quanh mắt

21/07/2023 - 09:44

PNO - Đang chơi trước cổng nhà, bé gái 5 tuổi ở Nghệ An bất ngờ bị một con chó lạ chạy đến cắn mất cả 1 mảng da lớn quanh mắt.

Các bác sĩ phải dùng da phần đầu và hai bên trán để ghép lại phần da bị chó cắn mất trên mặt bé V - Ảnh: Hoàng Yến
Các bác sĩ dùng da phần đầu và 2 bên trán để ghép lại phần da bị chó cắn mất trên mặt bé V. - Ảnh: Hoàng Yến

Sáng 21/7, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết vừa tiếp nhận và điều trị cho 1 bệnh nhi bị chó cắn bị thương nặng ở vùng mặt.

Bệnh nhi là cháu T.N.T.V. (5 tuổi, trú tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An). Theo người thân, khoảng 17g chiều 20/7, khi bé V. đang đứng chơi một mình trước cửa nhà thì 1 con chó lạ bất ngờ chạy đến cắn xé vào vùng mặt, đầu của bé.

Nghe tiếng la hét, người thân vội chạy ra tìm cách xua đuổi con chó rồi đưa bé V. tới bệnh viện huyện cấp cứu. Do vết thương nặng, bé V. được chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu ngay sau đó.

Bé nhập viện với tình trạng tổn thương ở vùng trán, mất một tảng da lớn quanh mắt trái, phần lông mày bên trái bị mất hẳn, có vết thương dài tầm 10cm phía trên đầu.

Bác sĩ Nguyễn Quang Hà - khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An - cho biết, người nhà đã nhặt lại được 1 phần miếng da của bé bị chó cắn đứt với hy vọng có thể khâu lại được cho cháu. Tuy nhiên, vì thời gian từ khi bé bị chó cắn đến lúc vào viện đã hơn 3 tiếng, miếng da bị đứt rời bị bẩn, nên nếu ghép vào sẽ có nguy cơ hoại tử. Bác sĩ đã quyết định lóc da phần đầu và trán 2 bên ra, chuyển vạt tại chỗ.

Ca mổ kéo dài gần 4 giờ do bác sĩ Khoa Răng hàm mặt và khoa Gây mê hồi sức phối hợp thực hiện. Các bác sĩ đã cắt tóc cho cháu, rửa vết thương, cắt lọc, tạo hình, và dùng hết tận 9 sợi chỉ khâu.

Sau phẫu thuật, các bác sĩ khuyên gia đình tiêm phòng bệnh dại và uốn ván cho bệnh nhi.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI