'Chọc' tổ ong, người đàn ông bị đốt 250 mũi

02/05/2018 - 11:33

PNO - Sáng 2/5, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, vừa cứu sống một bệnh nhân bị ong đốt 250 mũi trong tình trạng nguy kịch.

'Choc' to ong, nguoi dan ong bi dot 250 mui
Bệnh nhân T. đã qua cơn nguy kịch.

Bệnh nhân là ông T.V.T (53 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang). Theo người nhà kể lại, trên đường đi về, ông T. phát hiện một tổ ong nên định lấy mật. Tuy nhiên, khi vừa đến gần thì bị cả đàn ong bay ra đốt.

Hốt hoảng, ông T. chạy về nhà nhưng đàn ong vẫn đuổi theo đốt khắp người, gia đình phải phụ đuổi chúng đi. Ngay sau đó, ông T. có biểu hiện lơ mơ, không thở nổi, không đứng vững, nên người nhà đưa đi cấp cứu.

Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã lập tức tiêm Adrenaline theo phác đồ cấp cứu sốc phản vệ. Đồng thời, đặt ống nội khí quản để giữ đường thở vì lúc này ông T. không tiếp xúc và thở chậm, yếu.

Song, bệnh nhân tiếp tục diễn biến xấu hơn, huyết áp không đo được, nhịp tim chậm dần nên được hỗ trợ hồi sinh tim phổi. Trong thời gian cấp cứu, các nhân viên chăm sóc đã lấy ra khoảng 250 mũi kim ong đốt trên người ông T.

Tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, ekip bệnh viện đã tiến hành lọc máu liên tục, thực hiện các xét nghiệm. Ekip nhận thấy ông T. đã bị suy đa cơ quan nghiêm trọng và tiêu hủy cơ vân, tổn thương cơ tim với biểu hiện rối loạn nhịp tim nặng nề nên phải đặt máy tạo nhịp tạm thời.

Bác sĩ Nguyễn Thành Luân - Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc cho biết, sau hơn 10 ngày điều trị tích cực, hiện tình trạng bệnh nhân gần như hồi phục hoàn toàn, nhưng nhịp tim vẫn cần sự hỗ trợ của máy tạo nhịp. Khi bệnh nhân hoàn toàn ổn định sẽ được đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn để điều trị tình trạng rối loạn nhịp tim.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI