Choáng khi vợ trở nên hung tợn một cách bất thường

07/08/2022 - 09:15

PNO - Mình thường không nhận ra bản thân có những đòi hỏi gắt gao trong lúc nóng giận, nhưng vợ anh nhận ra. Cô ấy chỉ muốn bảo vệ má thôi, sự “dữ dằn” kia cũng ngoài ý muốn.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Tôi là nhân viên ngân hàng. Gia đình mới có thêm bé út nên cách đây mấy tháng vợ chồng tôi đưa ba má vợ lên ở cùng để tiện giúp chăm sóc con nhỏ, do tôi và vợ đều đi làm. Tôi biết khi ở chung nhiều cái phải điều chỉnh, nên đã rất cố gắng. Nhưng có những việc tôi không ngờ.

Tuần rồi, một số giấy tờ quan trọng của công ty gửi đến trong lúc tôi không ở nhà, má vợ tôi nhận, tôi đã xử lý xong và để trên bàn, nhờ má ngày hôm sau khi nhân viên đến lấy thì đưa.

Nhưng ngày hôm sau, số giấy tờ đó biến mất. Tôi hỏi má một lần, má nói sẽ tìm, đến chiều vẫn không thấy. Công ty cần lấy giấy tờ này, đã nhắc nhở tôi, tôi phải chạy về nhà tìm và lại hỏi lần nữa, má vẫn nói không thấy.

Tôi nghĩ má vợ tôi đã lỡ tay quơ giấy tờ vứt đi đâu đó, nên nói thêm là nhà chỉ có bà sáng dậy sớm đi thể dục mà sao không biết. Nghe vậy, bà la lên, nói tôi tra khảo bà. Vợ tôi ngồi cạnh đó cũng la lên, hỏi tại sao lại hỏi má liên tục thế, định bắt má chịu trách nhiệm hay sao?

Nói qua nói lại vài lời, vợ tôi tỏ ra khó chịu, rất hằn học và cao giọng, vì thế tôi cũng mất bình tĩnh, nói không thể chấp nhận được trong gia đình mất đồ mà không biết tại sao, chỉ hỏi thôi mà đã cho đó là tra khảo. Vợ tôi hét lên, tự làm đau mình rồi chụp lấy dao thách tôi: “Anh có giỏi muốn làm gì thì làm”.

Tôi choáng khi thấy vợ dữ dằn đến mức không ngờ tới. Tôi có cảm giác mình không còn được tôn trọng. Tôi sốc và buồn bực, từ hôm đó tới nay đã hơn tuần, tôi không nói chuyện với vợ, cô ấy cũng chẳng quan tâm. Tôi không muốn xuống nước như mọi lần, nhưng không biết xử trí ra sao để mọi chuyện trong nhà yên ổn trở lại?

Duy Thanh (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Duy Thanh thân mến, 

Chuyện nhà anh, nếu để im lặng càng lâu càng dễ tổn thương thêm, mỗi bên đều bức bối khó chịu. Cách giải quyết cũng đơn giản thôi, nhưng cần bản lĩnh của người đàn ông: Anh thể hiện mình rộng lượng, bỏ qua chuyện vặt vãnh này, coi đó như một lúc nóng giận nhất thời và xin lỗi vợ, xin lỗi má vợ một tiếng là xong. Nếu tranh cãi đúng nói sai, trái phải, càng nói sẽ càng thêm chuyện dây dưa.

Bây giờ coi như giấy tờ đã mất rồi không tìm lại được, mình không truy cứu chi nữa, mất thêm hòa khí gia đình. Chấp nhận lui một bước, nhún mình nói một lời xin lỗi, chuyện nhà yên ổn rồi anh sẽ thấy có thể vợ sẽ nhận ra sự nóng giận của mình, má vợ cũng nhận ra lỗi của bà, họ tự rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên, điều quan trọng là anh nên rút ra bài học để lần sau đừng rơi vào tình thế này nữa. Có thể, trong nhà anh, anh là chủ, nên “tông giọng chủ nhà” cộng thêm sự nóng nảy muốn tìm ra giấy tờ ngay đã khiến vợ anh, má vợ anh phản ứng.

Mình thường không nhận ra bản thân có những đòi hỏi gắt gao trong lúc nóng giận, nhưng vợ anh nhận ra. Cô ấy chỉ muốn bảo vệ má thôi, sự “dữ dằn” kia cũng ngoài ý muốn. 

Với ba má vợ, khi lên sống chung với vợ chồng anh, họ vừa là người lớn tuổi, vừa là khách trong nhà, nhưng cũng vừa là người chăm sóc con anh, lo công chuyện nhà. Nếu mình thiếu ý tứ một chút, sẽ dễ gây cảm giác không tôn trọng ông bà.

Việc vợ chồng cãi nhau đã làm ông bà không vui rồi, người già hay nghĩ ngợi nên sẽ cho rằng vì mình mà vợ chồng con gái bất hòa. Nhẹ thì ông bà giận, bỏ về quê, không chịu ở chung nữa; nặng thì ông bà giận luôn, vì  mình đã lên giữ con, dọn nhà cho mà nhận lại cách cư xử thế này.

Cuộc sống chung giữa các thế hệ cũng có những điều phức tạp, nên anh phải ý tứ giữ gìn. Chúc anh lấy lại được sự hòa thuận của gia đình, anh nhé. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI