Chợ vàng mã lớn nhất Sài Gòn đìu hiu ngày cúng cô hồn

01/09/2020 - 11:07

PNO - Trái với khung cảnh nhộn nhịp của các năm trước, chợ vàng mã lớn nhất Sài Gòn nay trở nên đìu hiu, vắng bóng khách. Sát ngày Rằm tháng Bảy âm lịch nhưng vàng mã vẫn chất đống ở các cửa tiệm, thi thoảng mới xuất hiện một vài khách đến mua.

Hàng năm, cứ đến Rằm tháng Bảy âm lịch, nhiều người lại đổ xô về chợ Thiếc - chợ vàng mã lớn nhất Sài Gòn để sắm đồ cúng cô hồn. Tuy nhiên, năm nay chợ trở nên đìu hiu, vắng bóng khách do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ghi nhận sáng ngày 14/7 âm lịch, là ngày mua sắm đồ lễ chính nhưng các cửa tiệm trên đường Trần Quý (phường 4, quận 11) vẫn chất đống vàng mã, thi thoảng mới có một vài khách đến hỏi mua. Nhiều sạp hàng rơi vào cảnh “ế ẩm” khiến các tiểu thương ngao ngán.

Ngày 14 âm lịch, khu chợ vàng mã lớn nhất Sài Gòn vẫn vắng bóng khách, sức mua giảm hẳn so với các năm trước.

Nhiều cửa tiệm thỉnh thoảng mới có một vài người đến hỏi mua.

Theo một số chủ hàng, dịch COVID-19 khiến mãi lực năm nay giảm mạnh, đa phần người dân đều hạn chế ra đường hay cắt giảm chi tiêu.

Chị Tú (quận 11) tranh thủ đi mua vàng mã về cúng cô hồn, đây là tục lệ mà gia đình chị duy trì từ xưa đến nay.

 Các mặt hàng với nhiều mẫu mã khác nhau vẫn được bày bán tại cửa tiệm.

Vàng mã vẫn chất đống ở các cửa tiệm, nhiều tiểu thương rầu rĩ vì bán ế.

Cô Lương Phượng Đào (quận 11) năm nào cũng đến chợ Thiếc để mua vàng mã về cúng. Cô cho biết, nhiều năm rồi mới thấy chợ vắng như năm nay. 

Hàng năm ngày 14, 15/7 âm lịch là những ngày bận rộn nhất của các tiểu thương bán hàng mã, nhưng năm nay nhiều cửa hàng, lượng khách vào mua chỉ tính trên đầu ngón tay.

Nhiều cửa hàng vắng vẻ chẳng khác ngày thường.

Một người phụ nữ tranh thủ chọn đồ cúng tại một góc trên đường Đỗ Ngọc Thạch (quận 11)

Vắng khách khiến nhiều cửa hàng không còn mặn mà bán các sản phẩm nhà lầu, xe hơi, điện thoại, máy tính bảng... như các năm.

Khu bán trái cây cũng không nhộn nhịp như các năm trước.

July Kim

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI