Chính thức cấm mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi tốt nghiệp THPT

28/03/2023 - 17:52

PNO - Bộ GDĐT vừa ban hành Thông tư 06 về sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp THPT.

 

Theo đó, Thông tư mới quy định "Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý".

Như vậy, Bộ GDĐT đã chính thức bãi bỏ quy định trước đây là cho phép thí sinh mang các loại máy ghi âm, ghi hình có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem, không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị khác hỗ trợ.

Gần đây khi góp ý điều chỉnh quy chế thi tốt nghiệp THPT, nhiều giám đốc sở GDĐT cho rằng nên bãi bỏ quy định cho phép thí sinh mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi vì khó kiểm soát đối với các thiết bị công nghệ cao hiện nay.

Cũng theo thông tư mới này, người đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi có thể đăng ký dự thi trực tuyến chứ không bắt buộc đăng ký trực tiếp tại trường phổ thông nơi học lớp 12 như quy định cũ. Đồng thời, đối tượng này khi làm thủ tục dự thi phải nộp ảnh thẻ chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng. 

Thông tư cũng có một số điều chỉnh mang tính kỹ thuật trong những quy định liên quan tới việc tổ chức đăng ký dự thi, bảo quản đề thi, coi thi, chấm thi, nhập điểm thi. Chẳng hạn, khi làm công tác nhập điểm, tổ nhập điểm phải có ít nhất 3 người, trong đó 1 người đọc, 1 người nhập vào phần mềm và 1 người kiểm tra, giám sát.

Thông tư mới có hiệu lực từ ngày 9/5/2023.

Trước đó, Bộ GDĐT công bố kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 27 đến 30/6. Trong đó, thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 27/6, làm bài từ ngày 28 đến 29/6 và 30/6 là ngày thi dự phòng.

Thí sinh làm 3 bài độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một trong hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên). Nội dung thi chủ yếu là chương trình lớp 12. 

Minh Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI