Chiều nay 6/7 bắt đầu chấm bài khảo sát lớp 6 Trần Đại Nghĩa

06/07/2023 - 14:32

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM thông tin, chiều nay (6/7), Hội đồng chấm khảo sát lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ làm việc, thống nhất đáp án và hướng dẫn chấm. Sau đó, đề và đáp án bài khảo sát sẽ được công bố.

Kết quả khảo sát sẽ được công bố ngày 11/7. 

Chiều nay, Hội đồng chấm bài khảo sát lớp 6 Trần Đại Nghĩa sẽ làm việc
Hội đồng chấm bài khảo sát lớp 6 Trần Đại Nghĩa bắt đầu làm việc vào chiều 5/7

Riêng về việc phụ huynh phản ánh loa rè trong phần thi nghe của bài khảo sát, lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM cho hay Sở đã nắm lại tình hình song không phải do yếu tố thiết bị. Ở các điểm khảo sát phải đổi loa cũng không phải do loa bị rè mà là phần thi nghe của bài khảo sát được triển khai như vậy. 

Bài thi nghe đòi hỏi học sinh phải có năng lực, kỹ năng ngôn ngữ nhất định, từ đó mới có thể sàng lọc được học sinh. Do vậy, không có chuyện loa rè vì tất cả các thiết bị sử dụng trong kỳ khảo sát đều là thiết bị chuyên dụng, đã được kiểm định.

Kỳ khảo sát lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm 2023 diễn ra vào ngày 4/7, với sự tham gia của gần 6.000 học sinh. Hơn 4.800 học sinh sử dụng kết quả khảo sát để xét tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, hơn 1.000 học sinh sử dụng kết quả khảo sát để xét tuyển vào lớp 6 Trường THCS Trần Quốc Toản 1 (TP Thủ Đức). 

Kỳ khảo sát được tổ chức nghiêm túc, khách quan như tất cả các kỳ thi đầu cấp của Sở GD-ĐT TPHCM. 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI