Chiến lược của Netflix sau thành công của phim K-pop Demon Hunters là gì?

05/08/2025 - 06:24

PNO - Sau thành công vượt ngoài mong đợi của bộ phim hoạt hình K-pop Demon Hunters, Netflix đang lên kế hoạch phát triển một hệ sinh thái sản phẩm ăn theo xoay quanh thương hiệu này từ thời trang, đồ chơi đến các dự án chuyển thể mới. Cách làm này khiến nhiều người liên tưởng đến chiến lược thương mại hóa nhân vật nổi tiếng mà Disney từng thực hiện.

Nhân vật K-pop Demon Hunters bước ra khỏi màn ảnh

Theo nền tảng theo dõi thương hiệu Worldwide Trademarks, Netflix đã nộp đơn đăng kí thương hiệu K-pop Demon Hunters lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ vào ngày 22/7. Điểm đáng chú ý là phạm vi đăng kí không tập trung vào nội dung truyền thông, mà bao trùm một loạt danh mục sản phẩm tiêu dùng như đồ gia dụng, li tách, trang phục cosplay, đồ thể thao, đồ bơi, phụ kiện, đồ chơi và dụng cụ thể thao.

Netflix đang có chiến lược mới sau thành công của Kpop Demon Hunters. Ảnh: Netflix
Netflix đang có chiến lược mới sau thành công của Kpop Demon Hunters - Ảnh: Netflix

Các chuyên gia nhận định đây là một bước đi cho thấy Netflix không chỉ dừng lại ở việc phát hành nội dung số, mà đang dần mở rộng dấu ấn tài sản trí tuệ của mình sang thị trường sản phẩm tiêu dùng, một chiến lược vốn là “đặc sản” của các tập đoàn truyền thông lâu đời như Disney hay Warner Bros.

“Đây không chỉ là chuyện bán áo thun hay gối ôm. Netflix đang nghiêm túc biến những nhân vật hoạt hình trở thành thương hiệu sống, hiện diện trong đời sống thường nhật của người hâm mộ toàn cầu”- một báo cáo từ Worldwide Trademarks nhận định.

Hiện tại, sức nóng của K-pop Demon Hunters đang được cảm nhận rõ ở Hàn Quốc. Tại cửa hàng lưu niệm của Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc ở trung tâm Seoul, các sản phẩm liên quan đến bộ phim, từ móc khoá, búp bê, đến sổ tay, sticker… đều liên tục “cháy hàng” kể từ sau khi phim phát hành. Nhiều du khách thừa nhận họ ghé bảo tàng chỉ để… mua đồ lưu niệm có hình các nhân vật của nhóm nhạc Huntrix.

Bước đi chiến lược của Netflix?

Theo Netflix, K-pop Demon Hunters hiện là phim hoạt hình có lượt xem cao nhất lịch sử nền tảng này, với 26,3 triệu lượt xem toàn cầu tính đến tuần thứ sáu phát hành. Bộ phim xoay quanh nhóm nhạc nữ Huntrix, những idol K-pop chiến đấu chống lại các linh hồn quỉ dữ bằng âm nhạc. Với hình ảnh bắt mắt, câu chuyện hiện đại và phong cách mang đậm bản sắc văn hóa Hàn Quốc, bộ phim đã chinh phục cả khán giả trẻ lẫn cộng đồng yêu nhạc thần tượng.

Móc khoá hình các thành viên nhóm Huntrix trong phim
Móc khoá hình các thành viên nhóm Huntrix trong phim K-pop Demon Hunters

Không dừng lại ở đó, Netflix được cho là đang cân nhắc sản xuất phần tiếp theo, một phiên bản live-action và cả một vở nhạc kịch sân khấu lấy cảm hứng từ phim.

Các nhà phân tích cho rằng tham vọng mở rộng vũ trụ K-pop Demon Hunters là một phần trong chiến lược dài hơi nhằm tăng doanh thu ngoài mảng nội dung số. Theo báo cáo tài chính quí II/2025, doanh thu của Netflix đã tăng 16% so với cùng kì năm ngoái, với lợi nhuận hoạt động vượt mốc 3,1 tỉ USD. Tuy nhiên, để đạt mức định giá như kì vọng của giới đầu tư Phố Wall với 1.000 tỉ USD vào năm 2030, Netflix sẽ cần mở rộng quy mô kinh doanh, đặc biệt ở lĩnh vực sản phẩm gắn với bản quyền nội dung.

Từ một bộ phim hoạt hình giả tưởng mang màu sắc K-pop, Kpop Demon Hunters đang dần trở thành một thương hiệu giải trí đa phương tiện với khả năng tạo doanh thu đa ngành, từ thời trang, sân khấu đến văn hoá tiêu dùng.

Anh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI