Chia tay rồi tôi mới phát hiện có thai, nhưng anh vẫn kiên quyết không nhận đứa bé

12/02/2023 - 17:28

PNO - Nếu em thật sự quyết định rằng mình sẽ làm mẹ đơn thân, em hãy chuẩn bị cho mình một điều: mình sẽ phải một mình đối mặt với cả thế giới

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và anh năm nay 21 tuổi, yêu nhau được gần 5 tháng. Em đã hành xử sai khi yêu. Em đổ quá nhanh và bọn em đã đi quá giới hạn nên cảm xúc của anh dần dần tụt đi.

Lúc đầu anh vẫn chủ động và còn muốn dắt em về giới thiệu với bố mẹ anh. Dần dần, do không có kiến thức khi yêu, nên em đã chủ động nhiều và đòi hỏi anh phải gặp em, tự sang nhà anh, đòi hỏi mua này kia cho em.

Và rồi sau 5 tháng, anh đã nói lời chia tay em vì anh đã hết yêu. Em đồng ý và 1 tháng sau đó, bọn em không liên lạc với nhau. Em có nghe từ 1 người bạn chung, anh nói rằng em đòi hỏi anh về vật chất nên anh chia tay.

Nhưng dạo gần đây, em bị chậm kinh, và sau khi test thì phát hiện em đang mang thai. Em không định cho anh biết, nhưng nghĩ lại vẫn nên gọi để báo cho anh. Sau đó anh hẹn em ra quán cafe nói chuyện, anh nói anh không muốn em giữ lại, nhưng em vẫn giữ vì thấy hạnh phúc khi sắp được làm mẹ.

Anh bảo là sẽ rất lâu nữa mới có thể gặp lại em. Khi về nhà thì anh ấy hủy kết bạn với em. Em biết là cưới nhau không thể hạnh phúc khi cả hai không còn yêu. Em cũng mong anh ấy không xuất hiện nữa.

Vậy chị có thể cho em biết, anh ấy có liên hệ với em sau thời gian nào đó không ạ? Nếu có thì vì lí do gì? Có con chung có khiến anh ấy quay về?

Nguyễn Phương Uyên

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Phương Uyên thân mến,

Em đã khẳng định cả hai không còn yêu nhau nữa, anh ta nói sẽ rất lâu mới có thể gặp lại, và chính bản thân em cũng không mong anh ta xuất hiện, thì em thắc mắc anh ta có liên hệ lại nữa, đứa con chung có khiến anh ta quay lại hay không để làm gì vậy em?

Những gì em đã trải qua cùng với người bạn trai kia, dù là kiểu cảm xúc gì, thì em cũng thấy rõ ràng nó đã kết thúc, ít nhất là trong lòng cậu ta, nó chẳng còn chút dấu vết nào.

Thậm chí em đang mang trong mình đứa con của anh ta, anh ta cũng chẳng đoái hoài, không hề nghĩ tới trách nhiệm, thậm chí hủy kết bạn, coi như không còn liên hệ gì nữa... thì việc gì em phải nghĩ đến việc anh ta quay lại hay không, còn lý do nào để giữ lấy anh ta hay không?

Hạnh Dung nghĩ lúc này, điều em cần suy nghĩ là chuyện của chính em và đứa con trong bụng. Em có nghiêm túc cảm thấy mình sắp mang một trách nhiệm lớn lao: sinh ra đời và nuôi dạy một đứa trẻ lớn lên thành người tử tế, hay em cũng chỉ thấy đang vui thích như chơi một trò chơi? Lúc trước là trò chơi yêu đương, được đòi hỏi, nuông chiều những gì mình muốn, còn bây giờ là trò chơi làm mẹ?

Nếu em thật sự quyết định rằng mình sẽ làm mẹ đơn thân, em hãy chuẩn bị cho mình một điều: mình sẽ một mình đối mặt với cả thế giới, em sẽ phải sinh bé ra đời khỏe mạnh, nuôi bé lớn lên thành một con người hạnh phúc. Đó là một trách nhiệm vô cùng lớn chứ không phải trò chơi búp bê, em ạ.

Không thấy em nhắc về gia đình, cha mẹ trong quyết định của em. Mà tuổi của em, với những suy nghĩ còn quá nông nổi, trẻ con, thì Hạnh Dung nghĩ em chưa thể một mình đứng vững trước những thử thách làm mẹ đơn thân, em ạ. Em nên cân nhắc thật kỹ vấn đề này, và cần một ai đó rất yêu thương, hiểu, và ở bên cạnh em lúc này, để giúp em có những quyết định đúng đắn, và làm được những điều vô cùng khó khăn trước mắt.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • Hope 16-02-2023 14:15:19

    Hạnh Dung chia sẻ hay quá. Để làm một bà mẹ đơn thân không hề dễ đối với các bạn trẻ. Ngày cả khi làm mẹ mà có nội ngoại hỗ trợ cũng là việc không dễ dàng bạn ạ. Mong bạn hãy báo cho gia đình và xin mọi lời khuyên cũng như chuẩn bị tâm lí thật vững vàng. Chúc bạn sáng suốt lựa chọn những gì là hợp lí và tốt đẹp nhất cho bạn và cho bé.

  • Jennynguyen 16-02-2023 07:47:00

    Quá trẻ con trong tình cảm lứa đôi, dễ dàng vượt giới hạn khi vẫn chưa chắc về một cuộc tình lâu dài, không có biện pháp ngừa thai phù hợp dù chưa sẵn sàng làm mẹ. Sự ấu trĩ này cho thấy bạn là một cô gái được cha mẹ nuông chìu, không có lập trường chính kiến về mọi việc. Hoàn toàn sống theo cảm xúc nhất thời. Cả ý nghĩ giữ đứa bé để mong bạn trai quay lại dù đôi bên không còn tình cảm... Kết luận là bạn chưa thể và chưa nên làm mẹ. Sinh con ra chỉ khổ cả bạn và đứa bé. Dù sao, giữ hay bỏ cũng là một quyết định khó khăn. Nên về bàn bạc với người lớn trong gia đình để có những đề nghị chín chắn hơn từ cha mẹ.

  • Nguyễn Thị Thúy An 15-02-2023 20:32:56

    Ảnh minh họa trong phim gì vậy ạ??

  • Hoatra 15-02-2023 11:42:10

    Người như vậy bạn không nên níu kéo nữa, tìm cho mình hạnh phúc khác đi!

  • Quang trieu 15-02-2023 06:12:04

    Quá chuẩn, cô gái quá non nớt và quá ngây ngô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI