Người yêu lừa em có thai để đồng ý kết hôn với anh ta

21/02/2022 - 10:10

PNO - Không ngờ em vẫn dính bầu. Em biết bạn trai cố ý làm điều này, vì muốn đặt em vào tình trạng "ván đóng thuyền", vì con mà phải đồng ý cưới.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tụi em quen nhau đã được ba năm, nhưng em vẫn chưa đồng ý kết hôn, vì em thấy anh dù đã 30 tuổi mà vẫn còn rất ham chơi, chưa nghiêm túc trong công việc, sự nghiệp.

Anh như thế, một phần do gia đình anh có điều kiện, anh được cha mẹ cho nhà và còn chu cấp thêm hàng tháng. Anh thường thuyết phục em là yên tâm, đừng lo gì về tương lai vì anh là con một, chắc chắn sẽ được hưởng toàn bộ tài sản của cha mẹ là mấy căn nhà, xe cộ...

Tuy nhiên, em luôn nghĩ của cha mẹ là của cha mẹ, cha mẹ sống thì đừng có tơ hào. Kể cả khi đã được thừa kế, của cải đó sẽ hao mòn dần nếu không biết giữ gìn và phát triển. Nên em luôn yêu cầu anh phải gầy dựng công việc sự nghiệp cho đàng hoàng rồi mới cưới xin. 

Chính vì lý do đó mà em và anh dù đã đi quá giới hạn, nhưng em luôn hết sức cẩn thận sự dụng mọi biện pháp tránh thai an toàn, để không phải bị rơi vào tình trạng bị động, phải kết hôn khi mình còn chưa quyết định.

Không ngờ em vẫn dính bầu. Điều quan trọng là em biết em dính bầu do bạn trai cố ý làm, vì muốn đặt em vào tình trạng "ván đóng thuyền", vì con mà phải đồng ý cưới. 

Giờ em hết sức phân vân, không biết nên cưới hay không? Nên giữ đứa con hay bỏ? Xin chị cho em một lời khuyên ạ.

Linh Lan

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Linh Lan thân mến,

Đọc thư của em, điều đầu tiên chị nghĩ tới là thấy vui vì nhận ra một cô gái trẻ có những suy nghĩ hết sức độc lập và tự chủ khi nghĩ về tương lai của mình. Không hiếm các cô gái thời nay tính toán, chỉ cần lấy chồng thiếu gia là sẽ thành đại gia.

Điều em yêu cầu, đòi hỏi, đặt ra thành điều kiện hôn nhân là rất đúng đắn. Và chị hy vọng là với những cách suy nghĩ này, mọi việc của em rồi sẽ ổn.

Tất nhiên, cũng có một điều thật tiếc là em đã không thể giữ được khoảng cách kiên định cho đến khi đạt được điều mình yêu cầu, nên mới phải rơi vào "cái bẫy" của người yêu.

Nhưng bây giờ có tiếc cũng muộn, điều quan trọng là phải làm sao đây? Sẽ là một con đường khó khăn, nhưng với một cô gái có tính cách như em, chắc rồi em sẽ vượt qua thôi.

Trước tiên, hãy giữ lấy lập trường của mình ở một điều: không làm bất cứ điều gì mà người khác muốn ép mình làm theo, dù cách này hay cách khác, nếu mình chưa thấy nên làm và phải làm.

Người yêu muốn em kết hôn vì lỡ có bầu, thì hãy suy nghĩ, lựa chọn con đường giải quyết không theo cái hướng mà anh ta muốn xô em vào. Nghĩa là đừng kết hôn chỉ vì có con.

Hãy chỉ lập gia đình với người nào mà em cảm thấy hoàn toàn hạnh phúc, vui vẻ, tin tưởng khi ở bên người đó. Hãy chỉ lập gia đình khi em thấy đã đến lúc và chuẩn bị đầy đủ tư thế cho việc đó. 

Và như thế có nghĩa là khi người yêu em cố ý kéo nhập nhằng hai chuyện lại với nhau, thì em cũng phải cương quyết đặt hai việc đó riêng rẽ và giải quyết chúng tách bạch khỏi nhau. Đừng để vì chuyện nọ mà làm chuyện kia. 

Về phần đứa con em đang mang trong bụng, chị không thể cho em một lời khuyên dứt khoát: bỏ hay để. Đó phải là quyết định, lựa chọn của riêng em. Bởi vì đó là một sinh mạng, là giọt máu của em, một con người, không thể tùy tiện khuyên và càng không thể tùy tiện quyết định.

Vì đã tách hai chuyện kết hôn và sinh con ra nên em hãy tự lựa chọn giữa hai con đường: làm mẹ đơn thân hay bỏ con? Điều này tùy thuộc vào sự can đảm, mạnh mẽ, bản lĩnh của em (lựa chọn này hay kia đều cần điều đó).

Nếu chọn sinh con ra đời, vào lúc này, em phải nhìn thấy trước là mình sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn. Em phải quyết được một điều; em sẽ có hạnh phúc với con và làm cho con em được hạnh phúc, dù trong hoàn cảnh tương lai thế nào. 

Một điều hết sức quan trọng là chính lúc này, em hãy nhìn xem người bạn trai kia xử sự thế nào khi nhìn thấy em tự quyết mọi việc, độc lập và không bị động, không phụ thuộc vào anh ta. Khi mục đích hành động của anh ta không đạt được như ý muốn.

Bỏ qua phần trách, giận vì anh ta "bẫy em", với lời bào chữa, thôi thì dù sao cũng vì yêu mà anh ta làm thế, em hãy quan sát:

- Nếu em sinh con, anh ta sẽ tự thể hiện trách nhiệm của mình thế nào, dù không được chính thức gọi là chồng là bố?

- Nếu em không giữ đứa con chưa được mong đợi lại, anh ta có đủ hiểu điều tai họa anh ta gây cho em và cho chính bản thân khi muốn đạt được mục đích bằng con đường dối gạt?

Hãy cho anh ta một cơ hội trưởng thành thực sự, tự lập, bản lĩnh và đàn ông thực sự, trong hoàn cảnh mới, do chính anh ta gây nên. Khi đó, cái gật đầu đồng ý kết hôn của em mới có ý nghĩa với cả hai.

Biết rằng em đang trong một giai đoạn vô cùng khó khăn. Xin chia sẻ cùng em và chúc em hết sức mạnh mẽ!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI