Chia tay rồi đòi vàng, đốt người yêu

04/07/2015 - 08:48

PNO - PN - Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Đỗ Đình Nam (31 tuổi, quê Nam Định) về hai tội “Giết người”và “Hủy hoại tài sản”.

Chị Đặng Thị Tuyết Trinh (24 tuổi, quê Đồng Nai) và Đỗ Đình Nam có hơn hai năm yêu nhau; trong khoảng thời gian ấy, Nam có tặng chị Trinh một số nữ trang.

Đến năm 2014, chị Trinh chủ động chia tay do mối quan hệ có nhiều điểm bất đồng. Mặc dù đã năn nỉ nhưng chị Trinh vẫn một mực khướt từ, Nam nổi giận nên đòi lại số vàng đã tặng. Chị Trinh nhờ người thân đưa lại nữ trang nhưng Nam không chịu mà còn gọi điện dọa giết. Chị Trinh trình báo công an và khi công an làm việc với Nam thì chị Trinh mủi lòng làm đơn bãi nại.

Sáng sớm ngày 2/6/2014, Nam mua 5 lít xăng để trong ba lô rồi chạy thẳng đến nhà trọ của chị Trinh ngồi chờ. Khi vừa thấy người yêu mở cửa, Nam xông đến, đẩy chị Trinh vào bên trong rồi tạt xăng châm lửa đốt.

Chị Trinh bị thiêu sống nên la hét kêu cứu. Trước khi tẩu thoát, Nam đã dùng dao đâm vào vai anh Nguyễn Hữu Tùng (anh rể chị Trinh) khiến anh Tùng bị thương.

Chị Trinh được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, thương tật 54% vĩnh viễn. Riêng toàn bộ nhà trọ cùng tài sản cháy ra tro. Các nạn nhân yêu cầu bồi thường sức khỏe và thiệt hại tài sản gần 1,5 tỷ đồng.

MINH QUÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI