Chỉ tiêm vắc xin COVID-19 khi người dân đồng ý

03/08/2021 - 12:34

PNO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, TP.HCM tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên tinh thần tự nguyện, những người đồng ý tiêm mới được tiêm.

 

Sáng 3/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, TP tổ chức tiêm vắc xin trên tinh thần tự nguyện, những người đồng ý tiêm sẽ được tiêm.

TP không có chủ trương bắt buộc người dân tiêm vắc xin. Chủ trương của cả nước là tiêm miễn phí và tự nguyện cho toàn dân.

Các loại vắc xin được tiêm phải đáp ứng hai yêu cầu là được WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp và được Việt Nam cấp phép sử dụng.

Ông Dương Anh Đức cũng cho biết, tính đến tối 2-8, theo thống kê chưa đầy đủ, TP.HCM đã tiêm được 920.329 liều vắc xin phòng COVID-19. Như vậy TP đã cơ bản hoàn thành đợt tiêm thứ 5 với mục tiêu trên 900.000 liều trong vòng 10 ngày tiêm (tính từ ngày 22-7). 

“Nếu được cung cấp đủ vắc xin và đúng tiến độ đề xuất, TP sẽ đảm bảo tiêm đúng mục tiêu đợt 6 này. Ngoài ra chúng ta còn những nguồn lực khác sẵn sàng để hỗ trợ, do vậy nếu được phân bổ nguồn vắc xin dồi dào hơn, TP có thể đẩy tiến độ tiêm lên hơn 350.000 mũi/ngày”, ông Đức nói.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, TP đạt mục mục tiêu tiêm vắc xin để đạt miễn dịch cộng đồng sớm nhất. Do vậy, TP đang tổ chức lại và huy động các nguồn lực phấn đấu 300.000 liều/ngày. 

Trong tháng 8, nếu đảm bảo nguồn cung, TP sẽ cố gắng tiêm để đạt được tỉ lệ miễn dịch cộng đồng 70-80% dân số trên 18 tuổi. 

"TP đã sẵn sàng phối hợp công tư, phân quyền về cho quận huyện chủ động hơn. Với năng lực này, TP đang tiếp tục gửi đề xuất Trung ương tiếp tục phân bổ 5 triệu - 5,5 triệu liều để quyết tâm sớm nhất đạt miễn dịch cộng đồng", ông Mãi cho hay.

An Sinh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI