Chị chồng tự ý lục lọi mọi ngóc ngách trong nhà tôi

29/10/2021 - 19:00

PNO - Hãy nói rằng bạn muốn trở thành một người chủ nhân tốt trong ngôi nhà của mình chứ không phải là khách.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Mẹ chồng tôi mất sớm khi chồng tôi chỉ mới 6 tuổi. Chị chồng tôi khi đó 15. Chị đã chăm sóc, lo lắng, bảo vệ chồng tôi trước một bà dì ghẻ rất hung dữ. Chồng tôi luôn coi chị như mẹ. Tôi cũng kính trọng chị.

Thế nhưng thật tình, nhiều lúc tôi thấy mệt mỏi với chị chồng còn hơn là mẹ chồng. Chị không thôi quản chuyện của chồng tôi. Tuần nào chị cũng qua nhà tôi vài ba lần, xem thử chúng tôi sống ra sao. Chuyện gì của chúng tôi chị cũng nhận xét, cũng muốn góp ý, chỉnh sửa, từ mua sắm, sử dụng đồ đạc, nếp ăn nếp ngủ.

Chồng tôi thì cứ nói là chúng tôi sướng, vì chị tới là dọn dẹp sạch sẽ, sắp xếp bếp núc, nhà cửa cho chúng tôi. Nhưng tôi không thích chuyện đó chút nào, nhất là chị nhân danh chuyện dọn dẹp mà lục lọi tất cả mọi ngóc ngách tronh nhà, kể cả phòng ngủ của tôi. Tôi phải làm sao để chị bớt qua lại, tự tiện và lạm quyền của một người chị như vậy?

Xuân Hoa

Xuân Hoa thân mến,

Người ta chỉ có thể thể hiện quyền làm chủ với ai, với cái gì đó, ở nơi nào đó khi người chủ chính thức tự nguyện hay vô tình từ bỏ quyền của mình mà thôi. Có thể là lúc đầu vì ngại ngùng mà bạn đã nhường vị trí quán xuyến này cho chị, khiến chị cảm thấy trách nhiệm của chị mà lo toan thôi.

Giờ đây khi chị tới nhà, bạn hãy khéo léo mời chị ngồi, mời nước chị uống. Trước khi biết chị tới, bạn hãy dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp. Nếu chị muốn "thò tay" vào cái gì thì bạn hãy ngăn cản ngay lập tức và nói rằng bạn đã sắp xếp mọi thứ theo ý mình, chị không cần phải mất công.

Cứ mềm mỏng mà cương quyết ngăn chị làm các việc nhà mà bạn không thích chị làm. Chị đụng tới cái gì thì nhẹ nhàng cầm lấy cái đó và để vào chỗ bạn muốn để. Chẳng lẽ chị lại giằng co với bạn để làm việc của nhà bạn?

Hãy thể hiện là bạn quan tâm đến chị, không muốn chị phải mệt mỏi và lo lắng. Nếu sang chơi thì mời chị cứ ngồi chơi, ăn uống hay thủ thỉ tâm sự với nhau, đừng vất vả như thế nữa.

Với chồng, bạn cũng hãy thẳng thắn điều mình không thích và nhờ anh hợp tác. Hãy nói rằng bạn muốn trở thành một người chủ nhân tốt trong ngôi nhà của mình chứ không phải là khách. Chẳng ai lại có thể phản đối một việc quá đúng như vậy.

Bạn hãy cứ thử làm như vậy đi nhé

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI