Chế độ chăm sóc da 8 bước cho mùa hè

07/03/2023 - 12:25

PNO - Mùa hè sắp đến rồi, đừng quên thay đổi thói quen chăm sóc da của bạn cho phù hợp với thời tiết và tia UV tăng cao.

Khi chuyển mùa, bắt buộc phải chuyển sang các sản phẩm và thói quen chăm sóc da chuyên sâu dành riêng cho mùa. Như trong mùa đông, nếu bạn chỉ tập trung vào huyết thanh, dầu và kem thì mùa hè là thời điểm hoàn hảo để chuyển sang các sản phẩm chăm sóc da nhẹ hơn và một thói quen chăm sóc da đơn giản hơn.

Cùng lên kế hoạch chăm sóc da mùa hè chi tiết gồm 8 bước:

Làm sạch da: Bước đầu tiên để chăm sóc da mùa hè là làm sạch da để loại bỏ bụi bẩn và loại bỏ dầu thừa trên mặt. Sử dụng một loại nước rửa mặt dịu nhẹ, không chứa cồn phù hợp với làn da của bạn và làm sạch nó 2-3 lần một ngày.
Làm sạch da: Bước đầu tiên để chăm sóc da mùa hè là làm sạch da để loại bỏ bụi bẩn và loại bỏ dầu thừa trên mặt. Để làm điều này, bạn cần một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa cồn.
Tẩy tế bào chết tốt: Chúng ta đều biết mùa đông khiến làn da của bạn trở nên xỉn màu và khô ráp như thế nào. Câu trả lời cho điều này là tẩy da chết. Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng hai lần một tuần để loại bỏ lớp da chết khô ráp và mang lại làn da khỏe mạnh, tươi sáng và rạng rỡ.
Tẩy tế bào chết: Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng 2 lần một tuần để loại bỏ lớp da chết, mang lại làn da khỏe mạnh, tươi sáng cũng như tăng khả năng thẩm thấu của các hoạt chất dưỡng da trong sản phẩm skincare.
Trao đổi kem dưỡng ẩm của bạn : Chuyển loại kem dưỡng ẩm của bạn từ kem hoặc dầu nặng sang loại nhẹ hơn và nhiều nước. Da mặt giữ nhiều nước hơn khi thời tiết ấm lên, vì vậy việc lựa chọn các sản phẩm có gốc nước là một điều vô cùng cần thiết. Thoa kem dưỡng ẩm giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và giữ lớp nền lâu trôi hơn.
Dùng kem dưỡng ẩm dạng nhẹ với khả năng cấp ẩm cao: Chuyển loại kem dưỡng ẩm của bạn từ kem hoặc dầu nặng sang loại nhẹ hơn và nhiều nước. Da mặt giữ nhiều nước hơn khi nhiệt độ tăng cao lên, vì vậy việc lựa chọn các sản phẩm có gốc nước là một điều vô cùng cần thiết. Thoa kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần mỗi ngày cũng giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và giữ lớp nền lâu trôi hơn.
Nói đồng ý với SPF: Bảo vệ làn da của bạn khỏi tia nắng mặt trời là rất quan trọng để duy trì sức khỏe làn da. Do đó, một yếu tố chống nắng tốt là bắt buộc trong mùa hè. Đừng bao giờ rời khỏi nhà mà không mặc một chiếc. Sau khi làm ẩm da, thoa kem chống nắng có SPF 30 lên khắp mặt, cổ và tay - cho dù bạn có bước ra nắng hay không.
Nói "có" với SPF: Bảo vệ làn da của bạn khỏi tia nắng mặt trời là rất quan trọng để duy trì sức khỏe làn da cũng như chống lão hóa, do đó, chống nắng là yếu tố chăm sóc da bắt buộc trong mùa hè. Sau khi làm ẩm da, thoa kem chống nắng có SPF 30 lên khắp mặt, cổ và tay - cho dù bạn có bước ra nắng hay không. Lưu ý: Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm có tác dụng kép kết hợp lợi ích của kem dưỡng ẩm cũng như kem chống nắng.
Sử dụng một loại huyết thanh tốt cho da mặt:Mùa hè là thời điểm để đầu tư vào một loại serum dưỡng da mặt chứa vitamin C tốt. Giữa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng, bạn có thể chấm một vài giọt huyết thanh để bảo vệ da bổ sung và để loại bỏ chứng tăng sắc tố, nếp nhăn và nhược điểm. Nó cũng giúp tăng cường collagen.
Sử dụng một loại huyết thanh tốt cho da mặt: Mùa hè là thời điểm để đầu tư vào một loại serum dưỡng da mặt chứa vitamin C. Giữa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng, bạn có thể chấm một vài giọt huyết thanh để bảo vệ da bổ sung và để loại bỏ chứng tăng sắc tố, nếp nhăn.
Thay đổi không chỉ đi kèm với việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp đúng cách mà còn với các sản phẩm sạch và có niên đại. Còn thời điểm nào tốt hơn mùa hè để nâng cấp hộp trang điểm của bạn. Bàn chải và sản phẩm không sạch chứa rất nhiều vi khuẩn, có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và da xỉn màu. Vệ sinh cọ trang điểm vài ngày một lần. Sử dụng bình xịt làm sạch bàn chải hoặc làm sạch chúng bằng xà phòng rửa tay thông thường, sau đó làm khô chúng bằng máy sấy. Mùa hè, hãy dọn dẹp hộp trang điểm của bạn bằng cách loại bỏ tất cả các sản phẩm lỗi thời và chuyển chúng bằng những sản phẩm có ngày tháng và phù hợp.
Vệ sinh dụng cụ trang điểm: Sau khi sử dụng, dụng cụ trang điểm như cọ, masscara, bọt đánh phấn sẽ không còn sạch và chứa rất nhiều vi khuẩn, có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và da xỉn màu. Vệ sinh cọ trang điểm vài ngày một lần. Sử dụng bình xịt làm sạch bàn chải hoặc làm sạch chúng bằng xà phòng rửa tay thông thường, sau đó làm khô chúng bằng máy sấy. 
ùa hè, hãy dọn dẹp hộp trang điểm của bạn bằng cách loại bỏ tất cả các sản phẩm lỗi thời và chuyển chúng bằng những sản phẩm có ngày tháng và phù hợp.
Loại bỏ mỹ phẩm không phù hợp: Hãy dọn dẹp hộp trang điểm của bạn bằng cách loại bỏ tất cả các sản phẩm lỗi thời và thay chúng bằng những sản phẩm phù hợp cũng như còn hạn sử dụng.
Giữ đủ nước: Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, nước là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da mùa hè. Giữa thời gian tập luyện và chạy bộ, hoặc trong khi sắp xếp công việc nhà và công việc của bạn, uống nước là điều bắt buộc. Nó giữ cho cơ thể bạn đủ nước và kiểm soát nhiệt độ cơ thể.
Cung cấp đủ nước: Nước là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da mùa hè. Giữa thời gian tập luyện và chạy bộ, hoặc trong khi sắp xếp công việc nhà và công việc của bạn, uống nước là điều bắt buộc vì nó sẽ giữ cho cơ thể bạn đủ nước và kiểm soát nhiệt độ cơ thể.
Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời: Đừng quên đeo kính râm và mang theo ô hoặc mũ rộng vành khi bước ra nắng. Điều này bảo vệ làn da của bạn trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Và càng xa càng tốt, hãy mặc quần áo che da và không để da bị rám nắng hoặc cháy nắng.
Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời: Đừng quên đeo kính râm và mang theo ô hoặc mũ rộng vành khi bước ra nắng. Điều này bảo vệ làn da của bạn trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, đừng quên quần dài và áo tay dài để tránh da bị rám nắng hay cháy nắng. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI