Tẩy lông mặt tại nhà bằng chuối, bột nghệ

31/03/2022 - 10:14

PNO - Nhiều chị em có lông mặt rậm, sẫm màu khiến việc trang điểm trở nên khó khăn. Để loại bỏ lông mặt an toàn không cần can thiệp laser, hãy tham khảo những công thức dưới đây.

Cách tẩy lông mặt tự nhiên tại nhà bằng những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp giúp bạn tránh cảm giác đau đớn mà lại không hề tốn kém quá nhiều và có hiệu quả trong việc ngăn ngừa lông mọc trở lại.

Mặt nạ bột đậu xanh

Bột đậu xanh là một nguyên liệu dễ kiếm nhất tại nhà. Bạn cần chuẩn bị thêm một số thành phần khác như bột nghệ, kem và sữa. Lấy một cái bát và trộn tất cả nguyên liệu vào, 4 thìa bột đậu xanh, 1 thìa bột nghệ, 1 thìa kem và 2/3 thìa sữa.

Trộn tất cả các thành phần trên cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Đắp hỗn hợp lên mặt và để khô. Khi hỗn hợp đã đủ cứng trên da, bạn kéo hỗn hợp này theo hướng ngược lại với chiều mọc của lông. Lông sẽ không bị tách ra ngay lập tức trong lần kéo đầu tiên, tuy nhiên, chân lông sẽ trở nên mềm và yếu. Thực hiện quá trình 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ lòng trắng trứng

Khi bạn đã tách lòng trắng trứng khỏi lòng đỏ, thêm 1 thìa bột ngô và 1 thìa đường. Trộn tất cả các thành phần này cho đến khi hỗn hợp chuyển thành đặc. Đắp hỗn hợp lên mặt một cách nhẹ nhàng. Khi da bạn căng lên vì lớp keo khô, hãy lột mặt nạ ra. Ít nhất hãy đợi 30 phút trước khi lột để thấy được kết quả tốt. Không chỉ lông được loại bỏ mà ngay cả tế bào da chết cũng bị bong ra.

Chuối và bột yến mạch

Nếu bạn có một làn da khô, hãy áp dụng ngay công thức mặt nạ và bột yến mạch không chỉ giúp loại bỏ lông mặt mà còn nuôi dưỡng da với các vitamin và khoáng chất quan trọng.

Lấy nửa quả chuối và nghiền nhuyễn, thêm 2 thìa bột yến mạch và trộn tất cả chúng thành hỗn hợp sền sệt. Nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp lên mặt và đảm bảo rằng bạn di chuyển lòng bàn tay theo hướng ngược lại với chiều lông mọc. Sau khi chà trong 3-4 phút, để hỗn hợp khô trên mặt. Sau khi hỗn hợp se lại trên da thì hãy rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ bột gạo và bột nghệ

Trộn đều 2 thìa bột gạo, 2 thìa bột nghệ và 2-3 thìa sữa thành hỗn hợp đặc sệt. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp và giữ trên khuôn mặt cho đến khi nó chuyển sang dạng cứng. Trước khi rửa bằng nước ấm, lột hỗn hợp để loại bỏ lông mặt.

Cách tẩy lông mặt tự nhiên tuy mất thời gian nhưng chỉ cần kiên trì là bạn sẽ thu được kết quả như ý muốn. Do đó, đừng mất kiên nhẫn trong những lần đầu tiên áp dụng một biện pháp khắc phục tự nhiên. 

Thu Vân (theo Etimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI