Cháy thâu đêm ở công ty chứa hóa chất, hàng chục chiến sĩ bị bỏng

17/04/2014 - 07:14

PNO - PNO – Đêm 16/4, Công ty Tân Hùng Thái (lô H1, đường số 1, KCN Lê Minh Xuân, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) xảy ra hỏa hoạn khiến nhiều tài sản bị cháy rụi, nhiều chiến sĩ tham gia chữa cháy bị bỏng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chay thau dem o cong ty chua hoa chat, hang chuc chien si bi bong 

Chay thau dem o cong ty chua hoa chat, hang chuc chien si bi bong

Cột lửa và cột khói bao trùm cả công ty 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ 30, nhiều tiếng nổ nhỏ bất ngờ phát ra từ phía khu vực có chiếc xe container chở hóa chất nằm trong Công ty Tân Hùng Thái. Liền đó, khói bốc lên cuồn cuộn.

Một lúc sau, có thêm những tiếng nổ cực lớn phát ra, rồi ngọn lửa cùng khói đen ngùn ngụt bốc lên trên diện rộng, kèm theo mùi hóa chất nồng nặc khiến không ít người bị ngạt thở. Do có hóa chất, đám cháy lan nhanh và mạnh, liên tục phát ra nhiều tiếng nổ.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ không kịp trở tay. Nhiều công nhân đang làm việc bên trong hốt hoảng tháo chạy ra ngoài.

“Lúc đó, bỗng nhiên nghe những tiếng nổ nhỏ, rồi thêm nhiều tiếng nổ lớn, nghe đùng đùng liên tiếp như tiếng bom, rồi khói ùn ùn, lửa cháy sáng nguyên một góc”. Anh Minh, một người dân sống gần công ty cho biết.

Nhận được tin báo khẩn, lực lượng PCCC huyện Bình Chánh cùng các quận Bình Tân, quận 6... nhanh chóng huy động khoảng hơn 200 chiến sĩ cảnh sát, 30 xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường cùng hơn 50 người trong lực lượng chữa cháy tại chỗ triển khai các phương án dập lửa. Lãnh đạo sở PCCC TP.HCM cùng lãnh đạo địa phương cũng có mặt tại hiện trường chỉ huy công tác cứu hỏa.

Chay thau dem o cong ty chua hoa chat, hang chuc chien si bi bong

Chay thau dem o cong ty chua hoa chat, hang chuc chien si bi bong

Các bác sĩ tích cực cấp cứu các ca bị bỏng

Hơn chục y bác sĩ đã được huy động đến hiện trường do công ty bị cháy chứa nhiều hóa chất, trong đó có nhiều hóa chất độc hại, dễ bén lửa. Trong quá trình cháy, liên tiếp có những tiếng nổ lớn làm hóa chất bắn tung tóe khiến hàng chục chiến sĩ bị bỏng hóa chất, bị ngạt khí.

Bác sĩ Lê Văn Thạch - khoa Ngoại, Bệnh viện huyện Bình Chánh cho biết, nhiều chiến sĩ bị thương, đa số bị bỏng ở mức độ 1 (khoảng 10%), nhưng do các chiến sĩ đều bị bỏng hóa chất, nên không thể nói trước được, sau này mức độ bỏng có thể ăn sâu, lên đến mức độ 2, mức độ 3, cũng rất nguy hiểm.

Chay thau dem o cong ty chua hoa chat, hang chuc chien si bi bong

Một góc công ty hoang tàn sau vụ cháy

Chay thau dem o cong ty chua hoa chat, hang chuc chien si bi bong

Khu vực có chiếc xe container chở hóa chất nghi là nơi phát sinh đám cháy thâu đêm với nhiều thiêt hại

Theo thống kê ban đầu, vụ cháy đã làm cháy khoảng 50% diện tích của công ty (khoảng hơn 1.500m2), nhiều tài sản bên trong Công ty Tân Hùng Thái bị cháy rụi, những công ty kế bên cũng bị ảnh hưởng, cháy sém tường bao, làm bể kính, nứt tường, trong đó có một công ty cháy bãi giữ bên trong với nhiều xe máy.

Đến gần 2 giờ sáng 17/4, ngọn lửa cơ bản được khống chế, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục ngăn ngọn lửa bùng phát trở lại.

Nguyên nhân sơ bộ gây cháy ban đầu được nhận định là do hóa chất tự cháy. Còn nguyên nhân chính xác gây cháy vẫn đang được điều tra, ông Lê Tấn Bửu - Phó giám đốc sở PCCC TP.HCM cho biết.

Ngọc Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI