'Chân dài' làm ca sĩ: Kẻ khóc người cười

24/11/2022 - 13:15

PNO - Á hậu Thuý Vân, á hậu Hà Thu, hoa khôi Nam Em, hoa hậu Hương Giang theo đuổi ca hát chuyên nghiệp. Trong đó, có người nhận phản hồi tích cực, nhưng có người lại gây tranh cãi dữ dội.

Á hậu Thuý Vân

Thuý Vân liên tục ra mắt MV trong thời gian qua, nhận về những bình luận trái chiều
Thuý Vân liên tục ra mắt MV trong thời gian qua, nhận về những bình luận trái chiều

Thuý Vân vừa ra mắt MV thứ ba Trái tim lưu ly cách đây 2 ngày. Ca khúc mang giai điệu ballad nhẹ nhàng. Về tổng thể, ca khúc này dễ nghe hơn 2 sản phẩm trước đó của người đẹp là Trái tim yêu thươngTrái tim yếu đuối. Tuy nhiên, trên nhiều diễn đàn phần lớn ý kiến cho rằng con đường âm nhạc không phù hợp với Thuý Vân, thay vào đó người đẹp nên tập trung cho lĩnh vực MC, người truyền cảm hứng - công việc mà Thuý Vân từng làm tốt trước đây.

Một số khác lại cho rằng sau 3 sản phẩm, vẫn chưa "cảm" được chất giọng của Thuý Vân lẫn cách chọn bài. Đoạn video clip Thuý Vân và một số TikToker, vũ công nhảy trên nền nhạc Trái tim lưu ly cũng bị mang ra bàn tán trên mạng xã hội vì cho rằng không phù hợp thị hiếu.

*Trái tim lưu ly - Thuý Vân:

 

Dẫu vậy, một bộ phận khác vẫn ủng hộ người đẹp theo đuổi đam mê: "Theo thời gian Vân sẽ biết mình có hợp với con đường âm nhạc thôi. Vân thông minh nên chắc chắn biết điều này. Mong mọi người đừng phản ứng quá", "Mình ủng hộ Thuý Vân theo đuổi đam mê nhưng không lưu nhạc chị ấy trong list cần nghe. Mọi chuyện đơn giản vậy thôi", "Có vẻ giọng cô ấy cũng tạm được, nhưng bài chưa hay lắm", "Ai cũng có quyền đam mê và cố gắng"...

Thuý Vân từng tốt nghiệp Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TPHCM chuyên ngành thanh nhạc. Năm 2015, khi dự thi Hoa hậu Quốc tế, Thuý Vân tự sáng tác My VietNam, ghi điểm với bạn bè quốc tế trong khuôn khổ cuộc thi. Sau nhiều năm, vào tháng 7 vừa qua, Thuý Vân cho biết muốn theo đuổi ca hát chuyên nghiệp. 

Á hậu Võ Hoàng Yến

Sau thời gian ngắn theo đuổi âm nhạc, Võ Hoàng Yến trở lại với sự nghiệp người mẫu, gặt hái nhiều thành công
Sau thời gian ngắn theo đuổi âm nhạc, Võ Hoàng Yến bỏ cuộc và trở lại với sự nghiệp người mẫu

Có thời gian, Hoàng Yến theo đuổi âm nhạc, muốn tạm gác công việc người mẫu. Năm 2013, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 ra mắt MV Hãy nói với em. Phần hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng, mang tính thời trang cao. Tuy nhiên, bài hát lẫn giọng hát của Võ Hoàng Yến đều không được lòng công chúng, bị nhận xét không có cảm xúc, phát âm không rõ. Sau đó, Võ Hoàng Yến không ra mắt thêm sản phẩm nào nữa.

Khoảng năm 2017, Võ Hoàng Yến trở lại với công việc người mẫu, sau thời gian làm DJ. Sau này, trong một vài gameshow, khi được nhắc lại MV này, Võ Hoàng Yến rất ngượng ngùng. 

*Hãy nói với em - Võ Hoàng Yến:

 

Hoa hậu Hương Giang

Hương Giang được khen trong khâu sản xuất, ý tưởng MV, còn giọng hát vẫn gây tranh cãi
Hương Giang được khen trong khâu sản xuất, ý tưởng MV, còn giọng hát vẫn gây tranh cãi

Trước khi trở thành Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018, Hương Giang đã theo đuổi sự nghiệp ca hát, tuy nhiên vẫn chưa có dấu ấn trên địa hạt âm nhạc. Sau khi đạt ngôi hoa hậu, Hương Giang liên tục được chú ý bởi nhiều MV được đầu tư lớn như: Anh đang ở đâu đấy anh, Tặng anh cho cô ấy... Câu chuyện, hình ảnh được đánh giá thu hút, nhưng giọng hát của Hương Giang vẫn nhận nhiều ý kiến khen, chê trái chiều. Nhiều người cho rằng giọng hát của Hương Giang vẫn thiếu nội lực.

Cuối tháng 9 vừa qua, Hương Giang ra mắt MV Em buông. Bài hát vẫn theo phong cách ballad nhẹ nhàng, là lựa chọn quen thuộc của nữ ca sĩ. Trong phần bình luận, nhiều khán giả vẫn cho rằng điểm thu hút là câu chuyện kịch tính, màu sắc mà thời trang. Một số khác cho rằng giọng của Hương Giang ngày càng hoàn thiện, khắc phục được một số lỗi về phát âm, lấy hơi.

*Em buông - Hương Giang:

 

Á hậu Hà Thu

Hà Thu có giọng tình cảm, trong nhưng mỏng
Hà Thu có giọng tình cảm, trong nhưng mỏng

Hà Thu bắt đầu theo đuổi ca hát chuyên nghiệp vào năm 2017 với dòng nhạc trữ tình, từng giành ngôi quán quân Tình bolero 2017. Hà Thu có chất giọng tình cảm, nhưng mỏng. Tuy nhiên, người đẹp được đánh giá có cách chọn bài thông minh.

Sau đó, Hà Thu thường xuyên đi diễn. Cách đây ít tháng, người đẹp tung series nhạc về Huế, nhận nhiều lời khen từ khán giả. Trong đó, ca khúc Huế và em với bản phối nhẹ nhàng, trẻ trung thu về khoảng 100 ngàn lượt xem video. Khán giả khen Hà Thu hát mộc mạc, tình cảm. Bên cạnh đó, trong nhiều show, Hà Thu cover các khúc ballad, cũng được phản hồi tích cực. Tuy nhiên, cách đây khoảng 4 tháng người đẹp ra mắt MV Còn chi đâu nữa anh, đầu tư khá tốt về hình ảnh, ý tưởng nhưng lại không tạo được sức hút mạnh trên thị trường. 

*Còn chi đâu nữa anh - Hà Thu:

 

Hoa khôi Nam Em

Gần đây, Nam Em trở lại ca hát, đầu tư chỉn chu
Gần đây, Nam Em trở lại ca hát, đầu tư chỉn chu

Nam Em từng được đào tạo ở Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Cô có giọng hát tình cảm, ngọt ngào, nhưng kỹ thuật vẫn cần được hoàn thiện hơn. Người đẹp từng ra mắt MV, đánh dấu việc theo đuổi ca hát chuyên nghiệp vào đầu năm 2016. Sau đó, Nam Em cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả, đặc biệt sau khi dừng chân top 8 Hoa hậu Trái đất 2016. Tại cuộc thi này, nhờ ca hát, Nam Em cũng đạt huy chương bạc trong phần thi tài năng. 

Tuy nhiên, lùm xùm chuyện tình cảm khiến sự nghiệp của Nam Em xuống dốc. Sau đó, Nam Em có ra mắt một số sản phẩm nhưng không có tín hiệu tốt. Năm nay, Nam em trở lại với làng nhạc, bằng một show diễn khá quy mô, sau đó liên tục đi diễn ở các phòng trà, tụ điểm ca nhạc nổi tiếng ở Đà Lạt, TPHCM. 

Giọng của Nam Em hợp với nhạc ballad. Trong nhiều buổi biểu diễn, các video hát live của Nam Em được chia sẻ lại trên YouTube nhận về hàng triệu lượt xem. Tuy nhiên, người đẹp từng vướng lùm xùm "dùng chùa" ca khúc Mình yêu đến đây thôi của tác giả Kai Đinh. Nam Em sau đó phải lên tiếng xin lỗi công khai. Hiện, người đẹp vẫn đắt show biểu diễn.

*Ai chung tình được mãi - Nam Em:

 

 Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI