Chăm sóc tóc mái thưa bồng bềnh, không bết dầu

25/02/2024 - 09:00

PNO - Tóc mái thưa có phần mái dễ bị xẹp, không có độ phồng, khiến mái tóc trông mỏng hơn thực tế. Chỉ cần vài thao tác nhỏ là bạn đã có diện mạo xinh đẹp với mái tóc thưa bồng bềnh, không bết dầu trong thời tiết ẩm ướt mùa xuân.

Tóc mái thưa là kiểu tóc biến tấu từ mái bằng, có phần tóc mái duỗi thẳng chấm đến chân mày, cắt không quá dày, để lộ một chút phần mái. Kiểu tóc có tác dụng ''hack tuổi'' đáng kể cho phái đẹp, tạo nên nét tươi trẻ tựa nữ sinh.

Cắt tóc mái thưa cũng phù hợp với mọi độ dài, kết cấu tóc khác nhau và hợp với nhiều dáng gương mặt. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc mái thưa thì phần mái thường dễ bị xẹp lép, không có độ phồng, khiến mái tóc trông mỏng hơn thực tế và kém xinh. Dưới đây là những mẹo chăm sóc tóc mái thưa tại nhà giúp bạn luôn có kiểu tóc đẹp chỉn chu.

1. Sử dụng cuốn lô sát chân phần tóc mái

Nhiều người có thói quen khi sử dụng lô uốn tóc để tạo hình cho tóc mái thường chỉ cuốn hờ hững, để chừa một khoảng ở phần chân tóc, cho rằng làm như vậy sẽ khiến tóc có độ phồng. Trái lại, việc này sẽ khiến tóc dễ mất nếp, không có độ phồng như ý.

2. Dùng nhiều loại lô với các kích cỡ khác nhau

Có rất nhiều loại lô cuốn với hình dạng và kích cỡ khác nhau. Thay vì chỉ mãi trung thành với một kiểu lô duy nhất, bạn nên kết hợp sử dụng nhiều loại lô cuốn khác biệt, các loại lô to, lô nhỏ sẽ bổ trợ giúp tóc trông mềm mại hơn.

Nếu dùng lô lọn to cho phần đuôi tóc mái, thì nên dùng lô lọn nhỏ nên phần chân tóc. Phần lô to tạo độ bồng, còn phần lô nhỏ sẽ giúp cố định chân tóc, giúp tóc con vào nếp, không bị chỉa tóc.

3. Sấy tóc mái ngược

Nếu muốn kiểu tóc trông bồng bềnh hơn chị em đừng quên sấy phồng bằng máy sấy tóc. Việc sấy tóc ngược từ dưới lên giúp tạo độ phồng tự nhiên tốt hơn. Tốt nhất,  nên sấy tóc sau khi gội đầu.

Hãy hất ngược tóc ra phía trước, sấy khô rồi mới chải tóc lại về kiểu tóc ban đầu. Cách làm này sẽ giúp tạo cảm giác mềm mượt, gương mặt nhỏ gọn hơn.

4. Dùng keo xịt tóc để định vị, giúp tóc mái vào nếp

Trong trường hợp khi vừa ngủ dậy buổi sáng và tóc bị xẹp, hãy dùng keo xịt giữ nếp tóc và máy sấy tóc để tạo ra phần mái bồng bềnh. Đầu tiên, dùng máy sấy tóc, tiếp theo là xịt keo giữ nếp tóc lên bề mặt chiếc lô cuốn tóc, nhanh tay cuốn lô vào phần mái, sát đến chân tóc, chờ khoảng 3-5 giây rồi kéo lô ra. Nếu chưa có độ phồng như ý, bạn dùng máy sấy tóc sấy ngược từ dưới lên và dùng lược răng thưa chải nhẹ là xong.

5. Luôn giữ cho phần tóc mái sạch

Giữ tóc mái sạch chính là cách chăm sóc tóc mái thưa đơn giản và tốt nhất. Không chỉ giúp giữ nếp tóc, gội đầu đều đặn sẽ giúp loại bỏ dầu thừa, ngăn chặn tình trạng bết tóc.

Nếu không muốn gội hết toàn bộ đầu, bạn có thể làm sạch phần tóc mái. Dùng dây buộc chặt phần tóc sau lại, sau đó dùng vòi hoa sen hoặc vòi nước ở bồn rửa mặt để gội rửa phần tóc mái. Nên dùng nước lạnh hoặc nước ấm vừa đủ, tránh dùng nước nóng sẽ làm tóc dễ bị khô và chẻ ngọn. Sau đó sấy tóc mái vào nếp.

Hoặc bạn có thể dùng gội đầu khô. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng một lần giữa các lần gội đầu. Tránh lạm dụng dầu gội đầu khô sẽ khiến tóc tích dầu nhiều hơn, nhanh bết và khó giữ nếp như ban đầu.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI