Chăm lo thai phụ, hỗ trợ trẻ mồ côi

29/11/2021 - 07:17

PNO - Cuối tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp cùng các đơn vị tiếp tục các hoạt động hỗ trợ phụ nữ và trẻ em ảnh hưởng vì dịch bệnh COVID-19.

Mở rộng những “vòng tay yêu thương”

Ngày 27/11, một suất học bổng toàn phần trị giá 14 triệu đồng cùng gói hỗ trợ sinh hoạt phí 5 triệu đồng và bảy máy tính bảng đã được chương trình “Vòng tay ấm áp” của Hội LHPN H.Nhà Bè gởi đến các em học sinh mồ côi cha mẹ vì COVID-19. Chương trình nhận được sự hỗ trợ của Trường Quốc tế ABC, thuộc Công ty TNHH Giáo dục Đào tạo Ngân Hà. 

Trước đó, đơn vị này đã dang tay nâng đỡ, che chở và tiếp sức cho sáu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ do dịch COVID-19 trên địa bàn H.Nhà Bè. Mỗi em được nhận gói hỗ trợ hằng năm gồm 12 - 15 triệu đồng học bổng (tùy cấp học) và 5 triệu đồng để trang trải cuộc sống cho đến năm 18 tuổi.

Bà Bùi Thị Ái đại diện Công ty TNHH Giáo dục Đào tạo Ngân Hà trao học bổng hỗ trợ học sinh mồ côi cha mẹ vì COVID-19 hỗ trợ hơn 1.500 phụ nữ vượt cạn
Bà Bùi Thị Ái đại diện Công ty TNHH Giáo dục Đào tạo Ngân Hà trao học bổng hỗ trợ học sinh mồ côi cha mẹ vì COVID-19.

Cũng mở rộng những “Vòng tay yêu thương” ấy, ngày 26/11, Hội LHPN Q.Bình Thạnh đã phối hợp nhóm nhà hảo tâm - bánh mì yêu thương trao tặng năm sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 10.000.000 đồng) cho năm trẻ mồ côi cha mẹ vì dịch COVID-19.

Đặc biệt, chương trình “Vòng tay yêu thương” do Hội LHPN TP.HCM phối hợp với Báo Phụ Nữ TP.HCM, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và hai đơn vị đồng hành là Hội Thầy thuốc trẻ và Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM thực hiện, từ giữa tháng Mười đến nay đã hỗ trợ chăm lo cho 213 trẻ sơ sinh, mồ côi do ảnh hưởng của đại dịch với tổng kinh phí 335 triệu đồng.

Thu Lê

Hỗ trợ hơn 1.500 phụ nữ vượt cạn 

Ngày 26/11, Hội LHPN Q.Tân Phú đã đến nhà trao quà và kinh phí hỗ trợ “Đồng hành vượt cạn” cho 26 thai phụ có hoàn cảnh khó khăn, chuẩn bị đến kỳ sinh nở. Tổng kinh phí trên 85 triệu đồng. 
 

Hội LHPN Q.Tân Phú đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ cho các thai phụ
Hội LHPN Q.Tân Phú đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ cho các thai phụ

Như vậy, đến nay chương trình “Đồng hành vượt cạn” được Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng Hội LHPN TP.HCM phối hợp với Hội Nữ doanh nhân TP.HCM thực hiện đã hỗ trợ cho 1.537 thai phụ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM với kinh phí thực hiện trên 4,6 tỷ đồng.  

 Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI