Chăm chút xe hơi

23/11/2014 - 07:45

PNO - PNCN - Xe hơi hiện là phương tiện giao thông được nhiều chị em ưa chuộng. Để “xế yêu” luôn duy trì trạng thái mới, đẹp và an toàn, cần chú ý các vấn đề quan trọng sau.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cham chut xe hoi

Giữ xe bền, đẹp và an toàn

Nên thường xuyên kiểm tra áp suất lốp xe và duy trì mức độ chuẩn theo quy định của nơi sản xuất. Áp suất lốp xe cao giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời tăng sự linh hoạt của tay lái, nhưng lốp sẽ cứng và dễ bị mòn ở phần giữa, xe chạy không êm. Nếu áp suất thấp, lốp dễ bị mòn hai bên và xe tốn nhiên liệu hơn. Thông thường, mỗi lốp xe đều có vạch đánh dấu làm chuẩn. Khi mòn đến vạch này, bạn nên thay lốp mới. Bạn cũng nên đảo lốp xe thường xuyên giúp lốp mòn đều và tăng tuổi thọ.

* Cần đảm bảo rằng cần gạt nước luôn “hợp tác” tốt với kính chắn gió và không bị khô. Nên thường xuyên kiểm tra chất lượng hoạt động của bộ phận này để bạn lái xe an toàn.

* Nên thay dầu nhờn và bộ lọc dầu định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nếu kiểm tra thấy dầu nhờn có màu vàng, vẫn có độ nhớt tốt là được. Nếu dầu có màu đen thì nên thay mới để tránh hư hỏng động cơ.

* Nên thay bộ lọc gió khoảng sáu tháng một lần (có thể sớm hơn ở những vùng nhiều bụi bẩn) để ngăn không cho bụi hay các tạp chất khác “đột nhập” vào khoang đốt của xi-lanh, gây lãng phí xăng và làm yếu động cơ.

* Nên làm sạch hệ thống làm mát động cơ khoảng hai năm/lần hoặc 38.000km cho hầu hết các loại xe. Bạn nhớ dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dùng chứ không phải bằng nước thường.

* Hãy đảm bảo vị trí của ắc quy và các điểm nối được an toàn và không bị mài mòn. Về phần bugi, với “cường độ lao động” gần hai triệu lần cho 1.000km nên đây là bộ phận rất dễ bị mài mòn. Hơn nữa, bugi bẩn cũng sẽ làm cho động cơ khó khởi động và tốn nhiên liệu. Nếu bạn dự định thực hiện một chuyến đi dài thì nên thay ắc quy và bugi nếu chúng đã sử dụng từ hai năm trở lên.

Làm đẹp “xế yêu”

Nếu muốn nội thất bên trong chiếc “xế yêu” của mình độc đáo, bạn có thể trang trí bằng những cách sau đây:

Vô-lăng: Có rất nhiều loại vô-lăng với kiểu dáng và màu sắc bắt mắt đang được bán trên thị trường. Tùy vào nhu cầu và sở thích riêng, bạn có thể tạo cho xe hơi của mình một phong cách mới mẻ với một chiếc vô-lăng độc đáo.

Chỗ ngồi: Bạn có thể thay mới những bộ ghế ngồi đơn điệu bằng những chiếc ghế đa năng hơn. Ví dụ, ghế ngồi có vỏ đặc biệt được thiết kế để massage lưng trong khi lái xe, giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi…

Bảng điều khiển xe: Nên đặt một vài con thú bông, bình hoa hoặc treo quả cầu bằng len trên xe để “xế yêu” trông dễ thương hơn.

Gương chiếu hậu: Bạn có thể chọn một trang trí nào đó có ý nghĩa với mình để treo lên gương chiếu hậu. Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn rằng vật trang trí ấy không quá nặng và đập xung quanh khi bạn đi xe.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thay mới tấm thảm trải sàn xe vì chúng cũng có tác dụng làm bừng sáng chiếc “xế yêu” của bạn.

ĐÌNH HUỆ 

(Theo nationwide.com&carcare.org)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI