Cha tìm thấy con gái sau 16 năm nhờ facebook: Bao nhiêu năm giấc ngủ cha không yên

10/11/2016 - 07:28

PNO - Ông Hán ăn năn sau khi lỡ tay tát con: "Cứ nghĩ nó bỏ đi loanh quanh trong huyện thôi. Nhưng rồi 1 năm, 2 năm… vẫn không thấy con trở về".

Người cha bật khóc khi nhận ra con trong ảnh

Liên quan đến việc, cha tìm thấy con gái sau 16 năm mất tích nhờ facebook, chiều 9/11, trao đổi với PV, ông Hưng - Chủ tịch UBND xã Thành Thọ (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa xác nhận thông tin gia đình ông Bùi Văn Hán (SN 1951) cung cấp là đúng sự thật.

Cụ thể, khi cộng đồng mạng facebook đã đồng loạt chia sẻ hình ảnh 1 người phụ nữ được cho là ở huyện Thạch Thành bị bán sang Trung Quốc. Khi nhìn thấy bức ảnh này ông Hán đã bật khóc nức nở khi nhận ra đó chính là đứa con gái mất tích 16 năm trước của mình.

Chia sẻ thêm thông tin về con gái mình, ông Hán cho biết, trong bức ảnh được đăng tải trên mạng là chị Bùi Thị Hà (SN 1982), là con thứ 4 của vợ chồng ông.

Cha tim thay con gai sau 16 nam nho facebook: Bao nhieu nam giac ngu cha khong yen
Ông Hán bật khóc khi nhận ra con trong tấm ảnh. Ảnh: Facebook

Ông Hưng cho biết gia đình ông Hán có hoàn cảnh khó khăn, cả gia đình đều làm nông nghiệp. Hiện nay cuộc sống bớt phần khó khăn hơn khi các con ông đã lớn và lập gia đình.

Vào năm 2000, do mâu thuẫn gia đình chị Hà đã bỏ nhà đi. Người thân đã báo cáo sự việc lên chính quyền, đồng thời tìm mọi cách liên hệ, đi đến một số địa điểm con gái có khả năng tìm đến nhưng đều vô vọng. Từ đó đến nay nhà ông Hán không nhận được thêm bất kỳ thông tin nào về con gái.

"Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên vợ chồng ông cũng không tổ chức đi tìm được nhiều nơi, lâu lâu có thông tin về tung tích con gái ông ấy lại lọc cọc đến nhưng đều không phải, mấy năm gần đây thì gần như mọi việc đã lắng xuống", vị Chủ tịch xã cho hay.

Ông Hưng cho biết thêm: "Hiện nay phía Đại sứ Việt Nam bên Trung Quốc đã gửi thông báo trực tiếp đến gia đình ông Hán để xác nhận thông tin với gia đình, ông Hán cũng đã nói lại sự việc".

Bao nhiêu năm người cha sống trong sự bứt rứt

Chia sẻ với câu chuyện gia đình với PV Người đưa tin, theo ông Hán, 16 năm trước, gia đình ông thuộc diện nghèo nhất xã. Thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn đến mức gạo ăn trong gia đình đã hết, Hà bỏ học đi chăn trâu, mò cua bắt ốc, làm ruộng về bán lấy tiền giúp bố mẹ trang trải cuộc sống.

Cha tim thay con gai sau 16 nam nho facebook: Bao nhieu nam giac ngu cha khong yen
Ông Bùi Văn Hán kể lại câu chuyện của gia đình. Ảnh: Người đưa tin

Vào khoảng tháng 2/2000, trong lúc gia đình sửa lại ngôi nhà cấp 4, Hà và người em gái xảy ra mẫu thuẫn. Thấy vậy, ông Hán quát mắng và tát Hà 1 cái khiến con giận dỗi bỏ đi.

“Lúc đó vì giận quá, tôi cũng tát con 1 cái. Đến tối, không thấy con về ăn cơm, cả nhà đi tìm trong xóm nhưng không thấy. Cứ nghĩ nó bỏ đi loanh quanh trong huyện thôi. Nhưng rồi 1 năm, 2 năm… vẫn không thấy con trở về. Nó mất tích lâu như vậy, gia đình đã tưởng đã chết rồi. Bao nhiêu năm nay, chẳng đêm nào tôi ngủ nổi, nghĩ đến nó lại thấy bứt rứt trong lòng”, ông Hán tâm sự.

Con gái bỏ đi được vài năm, người mẹ cũng lâm bệnh nặng qua đời. Đến giữa tháng 5/2016, khi gia đình đang tổ chức đám giỗ cho vợ ông Hán thì có người quen ngoài Hà Nội thông báo đã tìm thấy tung tích của chị Hà qua bức ảnh được đăng trên mạng xã hội Facebook.

Qua tìm hiểu, gia đình ông biết được, hai vợ chồng anh Phương Văn Vũ và chị Nguyễn Thị Xuân Trang, trú tại phố Lương Văn Can (Hà Nội) đã vô tình biết được hoàn cảnh của chị Hà liền tìm cách báo cho gia đình.

Trong chuyến đi du lịch, vợ chồng anh Vũ gặp chị Hà ở Quế Lâm, Trung Quốc. Biết vợ chồng anh Vũ là người Việt Nam, chị Hà đã nhắn gửi lời khẩn cầu nhờ chuyển về quê nhà, tìm cách trở về với gia đình.

Hiện, gia đình đã liên hệ được với cơ quan chức năng để làm các thủ tục cần thiết để có thể đưa chị Hà về với gia đình.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI