Cha mẹ phải hiểu mặt trái của 'con dao hai lưỡi' công nghệ số

08/07/2019 - 18:00

PNO - Thấy con theo mè nheo, đòi cái này cái kia, nhiều phụ huynh quẳng cho con cái điện thoại thông minh. Điều này vô tình đẩy con vào thế giới ảo và bao điều nguy hiểm!

Hậu quả đầu tiên là ảnh hưởng xấu đến mắt đứa trẻ, tăng độ cận thị, trẻ sẽ gặp phải những triệu chứng ảo giác, nhức đầu, chóng mặt, đờ đẫn, hay gây gổ, có khi trẻ còn bị chìm đắm trong thế giới ảo của game, của mạng xã hội, mất khả năng giao tiếp, ứng xử một cách bình thường… 

Ở trên là những cảnh báo mà Thạc sĩ Tâm lý Tô Nhi A chia sẻ cùng các phụ huynh ở P.16, quận 4 trong buổi truyền thông "Hành trình cùng con lớn khôn" với chủ đề: "Bảo vệ an toàn cho trẻ thời đại công nghệ 4.0" .

Cha me phai hieu mat trai cua 'con dao hai luoi' cong nghe so
Thạc sĩ Tô Nhi A trao đổi với các phụ huynh về bí quyết giúp con có cuộc sống an toàn trong thời công nghệ số.
Cha me phai hieu mat trai cua 'con dao hai luoi' cong nghe so
 

Theo Thạc sĩ Tô Nhi A, công nghệ số như "con dao hai lưỡi" và quan trọng là cha mẹ phải hiểu mặt trái của "con dao hai lưỡi" này. Không cần phải thành thạo về công nghệ, nhưng bạn cần phải hiểu biết, dành thời gian quan tâm, theo dõi con, cùng con chia sẻ các thông tin từ mạng xã hội…

Khi dành thời gian cho con cái, bạn sẽ không phó mặc con với máy tính, ipad hay điện thoại thông minh. Khoảng thời gian đó không chiếm nhiều trong ngày như bạn nghĩ nên việc thu xếp có 1 giờ cho con luôn là việc rất cần, nhất là với những bà mẹ có con dưới 18 tuổi.

Buổi truyền thông đã mang lại những thông điệp yêu thương, nhắc các bậc phụ huynh chia sẻ, đồng hành cùng con, như một người bạn của con nhằm tìm hiểu theo dõi giáo dục định hướng con phát triển toàn diện.

TINH  CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI