Cha mẹ cùng học, cùng chơi khi vào bếp cùng con

19/10/2022 - 14:08

PNO - Cùng con vào bếp ở trường chế biến món ăn lành mạnh... là trải nghiệm thú vị, ý nghĩa của phụ huynh Trường mầm non Bé Ngoan (quận 1, TPHCM).

 

Trẻ thích thú khi được cùng ba mẹ trải nghiệm vào bếp tại trường trong ngày hội “Dinh dưỡng và phát triển” sáng 19/10
Trẻ thích thú khi được cùng ba mẹ trải nghiệm vào bếp tại trường trong ngày hội “Dinh dưỡng và phát triển” sáng 19/10

Anh Trần Duy Hải (phụ huynh lớp Mầm 4, Trường mầm non Bé Ngoan) cho biết đây là lần đầu tiên anh tham gia trải nghiệm vào bếp cùng con. Anh hướng dẫn con cách làm bánh mì nước sốt dâu.

"Sáng nay, tôi nghỉ làm để đến trường cùng con, vợ tôi vì cơ quan có việc đột xuất nên không nghỉ được. Nhìn con vui vẻ, hào hứng, bản thân tôi thấy rất vui. Những hoạt động ý nghĩa này giúp con thêm ham thích đến trường, con lớn lên mỗi ngày, rất cần thiết trong giáo dục các con", anh Trần Duy Hải chia sẻ. 

Cả nhà cùng vào bếp với con
Cả nhà cùng vào bếp với con

Lần thứ 2 được cùng con vào bếp ở trường nhưng cảm xúc của gia đình anh Nguyễn Hữu Khánh (phụ huynh lớp Chồi 2) vẫn vẹn nguyên như lần đầu. Anh chia sẻ, mỗi lần vào bếp với con lại là những trải nghiệm quý giá, ý nghĩa, cả nhà đều lưu lại...

"Từ tối hôm trước bé đã háo hức lắm, dặn ba mẹ chuẩn bị đồ đẹp để tham gia ngày hội. Sáng nay chưa cần ba mẹ gọi con đã dậy thật sớm, giục ba mẹ đến trường. Trong ngày hội, con được học làm các món ăn hình con vật ngộ nghĩnh, được có nhiều trải nghiệm vui chơi với bạn bè, ba mẹ, thấy con tự tin hơn rất nhiều. Đặc biệt, đây là cơ hội để ba mẹ có thêm thời gian bên con, có những kỷ niệm đẹp cùng con, hiểu con hơn", anh Nguyễn Hữu Khánh bày tỏ.

Sáng nay, cả nhà anh Tô Ngọc Bảo (phụ huynh lớp Chồi 2) cùng thử tài bếp nhí với con ở trường. Thấy con thích thú nhặt rau, nặn hình thú trang trí món ăn, anh vô cùng ngạc nhiên vì ở nhà con toàn được ba mẹ hỗ trợ. Anh Bảo nói: "Trước giờ cả ba mẹ đều bận rộn nên chưa có điều kiện để cùng con vào bếp. Ngày hôm nay, khi con được trải nghiệm, con học thêm được các kỹ năng tự phục vụ, bản thân tôi cũng học được nhiều điều. Đó là sự gắn kết hơn nữa với con, dành thêm thời gian hơn nữa với con, cùng con lớn lên mỗi ngày".

Cô Nguyễn Thị Mỹ Phương - Hiệu trưởng Trường mầm non Bé Ngoan - chia sẻ, hoạt động là dịp để giáo viên nhà trường trau dồi thêm các kiến thức trong công tác giáo dục, chăm sóc trẻ. Đặc biệt, thông qua các hoạt động tạo sự gắn kết giữa gia đình, nhà trường, cùng thấu hiểu, đồng hành, thống nhất trong mục tiêu giáo dục trẻ.

"Khi được cùng học, cùng chơi, cùng vào bếp với con, ba mẹ sẽ thêm hiểu hơn về các hoạt động giáo dục của trường, giúp trẻ mỗi ngày đến trường đều là một ngày vui. Ngoài ra, cũng từ sân chơi này, giáo viên sẽ hiểu hơn về hoàn cảnh của mỗi bé để có thêm những quan tâm, chăm sóc trẻ một cách tốt nhất" - cô Mỹ Phương nhấn mạnh. 

Giáo dục học sinh, phụ huynh về giá trị tình yêu thương trong bữa ăn gia đình

Bà Lê Thị Bình - Trưởng phòng GD-ĐT quận 1 - đánh giá, ngày hội "Dinh dưỡng và phát triển" là hoạt động giáo dục thiết thực để gắn kết gia đình, nhà trường, cùng hướng đến mục đích chăm lo, giáo dục trẻ, phát đi thông điệp về bữa ăn lành mạnh trong gia đình. Không chỉ được tổ chức ở mầm non, ngày hội sẽ được nhân rộng ở các cấp học từ mầm non, tiểu học, THCS trên toàn quận.

"Ba mẹ, thầy cô sẽ cùng vào bếp với học sinh, dạy các em làm các món ăn đơn giản, lành mạnh, đảm bảo dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe. Trên hết, hoạt động sẽ giáo dục các em và cả những bậc làm cha, làm mẹ giá trị của tình yêu thương, gắn kết trong mỗi bữa ăn gia đình", bà Lê Thị Bình nói.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI