Câu chuyện phía sau hành động người mẹ vứt thi thể con 3 tuổi vào bụi

14/06/2016 - 07:29

PNO - Đằng sau sự việc người mẹ vứt thi thể con gái 3 tuổi vào bụi rậm là cả một câu chuyện về cuộc đời người đàn bà đáng thương, tảo tần.

Những ngày qua, trên địa bàn xã Xuân Lương (huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) đang bàn tán xôn xao xung quanh việc chị Đỗ Thị T. (trú tại địa phương) vứt thi thể con gái 3 tuổi trong bụi rậm trên địa bàn xã Tân Thành (Phú Bình, Thái Nguyên).

Trước đó, vào ngày 11/6, người dân xã Tân Thành đã phát hiện là cháu Đỗ Thanh H., tại thời điểm trên thi thể cháu H. đã phân hủy, bốc mùi nặng, khó khăn trong việc nhận dạng.

Cau chuyen phia sau hanh dong nguoi me vut thi the con 3 tuoi vao bui
Cơ quan chức năng tiến hành lấy lời khai, khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Infornet

Để tìm hiểu rõ hơn thông tin liên quan, chiều 13/6, PV báo Phụ Nữ TP.HCM đã có cuộc trao đổi với ông Tùng - Trưởng công an xã Xuân Lương, nơi mẹ con chị T. đang sinh sống.

Chia sẻ trước sự việc, ông Tùng cho hay: "T. ở địa phương cũng có dấu hiệu bị thần kinh nên cũng chưa xác định được đâu là lời T. nói đúng, mỗi lúc khai một kiểu. Lúc thì khai là cháu này bị ốm dẫn tới tử vong, hôm sau lại bảo là bị ngã chết nên chưa xác định được".

Theo ông Tùng, trước kia mẹ của chị T. bị bệnh dại, sau đó đã chết từ khi T. còn rất nhỏ, T. ở với bố. người bố nhiều năm trước đi đào vàng bị sập hầm cũng hỏng mất một mắt nên, cũng có chút ảnh hưởng, không bình thường.

Sau này, T. lấy chồng tại Phú Bình, Thái Nguyên. Đến năm 2013 thì hai vợ chồng bỏ nhau, T. đưa con gái về quê sống với bố đẻ.

"T. đi làm thuê hái chè, ai thuê gì làm đấy, đi đâu cũng dắt con đi, nay đây mai đó chứ cũng không ở một chỗ. Có khi làm chẳng cần nhiều tiền chỉ miễn sao đủ ăn là được", vị trưởng công an xã kể.

Nói về cháu H., ông Tùng cho hay, ở địa phương những ngày trước khi xảy ra sự việc cháu H. vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Chỉ có người cô ruột của T. là quan tâm chăm sóc cháu H. Mấy hôm không thấy cháu bé đâu, người cô này có hỏi thì T. bảo là cháu bị đi lạc. Những hôm đó, người mẹ này vẫn đi làm bình thường.

"Nhưng gia đình sợ T. đã bán con sang Trung Quốc nên đã tổ chức đi tìm. Tìm được vài hôm thì T. mới bảo với gia đình là cháu T. chết rồi, em đã lo ma xong cho cháu nên không phải lo. Sau gặng hỏi mãi nó mới chỉ chỗ thì đúng là hôm người dân ở Phú Bình phát hiện thi thể cháu", ông Tùng thông tin.

Về phía người cha của bé H. sau khi xảy ra sự việc cũng có xuống hỏi thăm. Được biết, khi hai vợ chồng chị T. bỏ nhau, cháu H. đã được mẹ chuyển họ sang theo mẹ.

Theo ông Tùng, hiện nay cơ quan cảnh sát điều tra đang phải lần manh mối, dấu vết vì T. khai rất linh tinh. Cơ quan điều tra cũng đang xác định là T. đã chở con đến đó bằng cách nào, đi taxi thì có thể là đã cho cháu vào bao, còn nếu chết rồi mà T. bế thì người ta vẫn sẽ nhận ra, một số quần áo của người mẹ lại có vết máu.

Như thông tin trước đó, sự việc được phát hiện vào ngày 11/6, người dân ở xã Tân Thành đã vô cùng sợ hãi khi phát hiện thi thể một bé gái đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối tại một khu vực rậm rạp, vắng người qua lại.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã lập tức báo cho cơ quan công an xã Tân Thành, công an huyện Phú Bình. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt tại phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử, làm rõ vụ việc.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI