Câu chuyện phía sau ca khúc đang “gây bão” trong làng nhạc Việt

13/08/2021 - 07:20

PNO - “Rồi tới luôn” đang được nhiều khán giả, lẫn người trong nghề yêu thích. Hàng loạt bản cover liên tục xuất hiện trên mạng xã hội.

Hiện, bản gốc của Rồi tới luôn đạt hơn 18 triệu lượt nghe/xem trên YouTube. MV được ra mắt dưới dạng chỉ có một bức ảnh kèm lời bài hát xuất hiện. Rõ ràng, để có được lượt xem ấn tượng như thế, sức hút phải đến từ âm nhạc.                

Rồi tới luôn có giai điệu vui tươi, lạ tai và dễ nhớ. Chất nhạc mang âm hưởng miền Tây khá đặc trưng. Lời bài hát cũng có nhiều câu, từ thú vị: “Em ơi em ở đâu anh mang trầu cao qua anh rước dâu luôn/ Mai đây ta sang giàu, quá xá to thịt kho rau muống”, “Ngày mình bên nhau dây tơ hồng lại nối thành đôi/ Anh thiếu em như đang lục tìm mất thứ gì/ Người chịu anh đi , em sẽ được rất nhiều/ Đời không đắn đo em cần chi phải lo”…

Rồi tới luôn - Nal:

Nhà sản xuất (NSX) âm nhạc Masew nhận xét bài hát “dễ gây nghiện”, trong khi đó, ca sĩ, NSX Nguyễn Đình Vũ xin phép thực hiện bản cover. Hàng loạt bản phối, cover cũng có mặt trên YouTube, và đều lọt vào danh sách thịnh hành như: Đức Quỳnh, Orinn… Trên mạng xã hội, nhiều clip nhảy múa trên nền nhạc Rồi tới luôn nhận được sự yêu thích nồng nhiệt từ khán giả.

Chủ nhân của ca khúc này là Hồ Phi Nal (sinh năm 1997), hiện đang sống làm việc tại Đồng Tháp. Gia đình anh đều có “máu” mê nghệ thuật, Nal cũng sớm thụ hưởng điều đó.

Anh từng theo học ngành kiến trúc vì mong muốn của gia đình, nhưng đây không phải là công việc Nal yêu thích. Sau này, anh trải qua nhiều công việc khác nhau như: phục vụ, lễ tân và hiện đang làm việc cho một công ty xuất nhập khẩu. Niềm đam mê với ca hát vẫn cháy bỏng trong anh nhiều năm qua, dẫu không có điều kiện theo đuổi.

Hồ Phi Nal - chủ nhân ca khúc đang gây bão trong làng nhạc Việt
Hồ Phi Nal - chủ nhân ca khúc đang gây bão trong làng nhạc Việt

Anh tập tành sáng tác từ năm lớp 8. Sau này khi theo học đại học, anh dành dụm và mua một số thiết bị đơn giản. Nal cũng tham gia vào rất nhiều hội nhóm để học hỏi kinh nghiệm sáng tác.

Sau giờ làm, anh dành buổi tối và ngày Chủ nhật để sáng tác. Những tâm tư, suy nghĩ của anh về cuộc sống đều được dồn hết vào đây. Rồi tới luôn ra đời có 2 lý do. Thứ nhất, Nal từng có lời hứa sẽ sáng tác nhạc để tặng cho anh trai trong hôn lễ nhưng do bận rộn chuẩn bị cho một sản phẩm khác mang tên Cô đơn dành cho ai, hợp tác với Lee Ken, nên anh chưa thể thực hiện lời hứa. Thứ hai, trong giai đoạn dịch bệnh, anh muốn mang đến nguồn năng lượng tươi vui, trẻ trung cùng với nội dung khá khác biệt, nói về đám cưới. Bài hát được sáng tác dựa trên những cảm xúc vui tươi của Nal khi nghĩ nghĩ về đám cưới, niềm hạnh phúc của những người yêu nhau được về chung một nhà.

“Tôi nghĩ đây là bước đi khá mạo hiểm trong giai đoạn này, khả năng 5 ăn 5 thua. Vì thế, khi ca khúc được yêu thích, tôi khá bất ngờ. Có lẽ, mọi người đang cần điều gì đó vui tươi thực sự để giải phóng những năng lượng tiêu cực”, anh tâm sự.

Về tựa đề của bài hát nghe khá lạ tai, Nal cho biết có nhiều lý do: lạ và chưa trùng với bài nào, mang tinh thần như lời động viên cổ vũ, đậm chất miền Tây… Nal vừa sáng tác, vừa trình bày. Phần âm nhạc được sản xuất nhờ sự hỗ trợ của một vài người quen. Theo anh, quá trình làm việc cũng khá đơn giản.

Những bản cover, phối lại ca khúc Rồi tới luôn đều lọt vào danh sách thịnh hành của YouTube
Những bản cover, phối lại ca khúc Rồi tới luôn đều lọt vào danh sách thịnh hành của YouTube

Hiện, anh đang ấp ủ cho ra mắt phần tiếp theo của sản phẩm này, chứ không có ý định thực hiện MV. Ngoài ra, Nal cũng còn một số ca khúc khác đã sáng tác nhưng chưa được ra mắt.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI