Câu chuyện mới của câu chuyện âm nhạc

05/05/2014 - 14:03

PNO - PNO - Với những thay đổi sau hậu trường, Câu chuyện âm nhạc sẽ trở lại để kể tiếp những câu chuyện mới. Quê - chủ đề đầu tiên của chương trình phiên bản 2014 sẽ diễn ra vào 11/5 tại Nhà hát quân đội.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cau chuyen moi cua cau chuyen am nhac
Thầy trò Phương Mỹ Chi - Hiền Thục sẽ xuất hiện trong số đầu tiên của Câu chuyện âm nhạc - Ảnh: Đ.H

Sau khi dừng phát sóng từ đầu năm nay, Câu chuyện âm nhạc chọn diện mạo mới để tái sinh: chủ đề rõ ràng hơn, gần gũi khán giả hơn đồng thời mời các gương mặt khác tham gia ê-kíp sản xuất. Phần biên tập và kịch bản sẽ do nhà báo Chu Minh Vũ thực hiện - với vai trò Giám đốc nghệ thuật. Anh cũng đảm nhiệm vai trò MC, bên cạnh nữ MC xinh đẹp Ái Phương. Họ hứa hẹn sẽ bật mí nhiều chuyện hậu trường quanh mỗi đêm diễn.

Nguyễn Hùng Cường - thủ lĩnh ban nhạc rock Ngũ Cung và dàn nhạc Rhapsody Philharmonic sẽ trở thành Giám đốc âm nhạc của chương trình. Anh là tay trống được đánh giá cao, đang là giảng viên khoa jazz ở Học viện âm nhạc quốc gia, từng du học Úc và hợp tác với nhiều ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng trong nước. Sức trẻ, hiểu biết và phong cách âm nhạc đa dạng của Hùng Cường được kỳ vọng thổi một sức sống mới cho Câu chuyện âm nhạc.

Với Quê - chủ đề lấy cảm hứng từ câu thơ trong bài Chào nguyên xuân của thi sĩ Bùi Giáng: "Hỏi rằng, người ở nơi đâu/Xin thưa, tôi ở rất lâu quê nhà", BTC hứa hẹn đây là show nhạc nhẹ tinh tế, trẻ trung được trình diễn live. Hiền Thục, Phương Mỹ Chi, Phạm Anh Khoa, Uyên Linh, Phạm Thu Hà, F-band... sẽ hát với ban nhạc gồm những nhạc công trẻ tuổi của Học viện âm nhạc quốc gia. Giao thoa giữa xưa và nay, cũ và mới, nhạc phẩm Trịnh Công Sơn, Minh Kỳ... cùng xuất hiện với các sáng tác mới của Đức Trí, Võ Thiện Thanh, Bảo Lan, Lê Minh Sơn trong 90 phút kể chuyện quê nhà bằng nhạc.

Các số Câu chuyện âm nhạc sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20g mỗi tối Chủ nhật, tuần thứ hai mỗi tháng trên VTV9, VTV Huế, VTV Phú Yên, Đài PTTH Lâm Đồng và nhiều kênh truyền hình địa phương khác.

ÁI NGUYÊN 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI