"Cát đỏ" - một “bến không chồng” ở miền gió cát của đạo diễn Lưu Trọng Ninh

20/07/2020 - 18:18

PNO - Sau bộ phim "Thương nhớ ở ai" tạo tiếng vang, đạo diễn Lưu Trọng Ninh tiếp tục ra mắt phim truyền hình "Cát đỏ".

Chiều 20/7, đoàn làm phim Cát đỏ (VFC sản xuất) vừa có buổi ra mắt chính thức tại TPHCM. Phim dài 30 tập, dự kiến sẽ lên sóng VTV3 lúc 21g30 thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần, từ ngày 30/7.

Nếu Thương nhớ ở ai có bối cảnh ở miền quê Bắc Bộ, thì với Cát đỏ, thân phận người phụ nữ được kể ở miền gió cát. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh nói rằng, ông luôn muốn thể hiện những khát vọng lớn lao nhất của con người, đằng sau mỗi thân phận là tình yêu, sự tranh đấu, hành trình kiếm tìm hạnh phúc…

Kịch bản phim Cát đỏ xây dựng các tuyến nhân vật khá đặc biệt. Bối cảnh chính của phim được quay ở Bàu Trắng (Ninh Thuận). Ba nhân vật chính trong phim: Đủ (diễn viên Tuyết Hương), Nhớ (Thúy Diễm) và Nhan (Thúy Nga) mỗi người một số phận, đầy truân chuyên, lận đận.

Thúy Diễm (vai Nhớ) và THanh Tùng (vai Nguồn) trong phim
Thúy Diễm (vai Nhớ) và Thanh Tùng (vai Nguồn) trong phim

Đủ có tình yêu sâu đậm với một người đàn ông chăn bò trong vùng, nhưng hai người không thể đến được với nhau. Nhớ có thai với ông chủ nước mắm Hai Ngò (Thạch Kim Long) nhưng rồi bị bỏ rơi. Nhan bị cha dượng xâm hại phải bỏ nhà đi từ năm 13 tuổi. Ở ngôi làng của những người phụ nữ “không chồng” ấy còn có một Hồng Hoang (Kim Huyền) lạ lùng, sợ đàn ông, sợ tình yêu…

Những người phụ nữ phải gánh chịu nhiều điều tiếng vì lựa chọn của họ, nhưng tận sâu bên trong mỗi người đều là nỗi khát khao, dám đấu tranh để tìm đến hạnh phúc đích thực.

Cát đỏ lộng lẫy với những cảnh quay được D.O.P Trần Kim Vũ chăm chút kỹ lưỡng. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết, ông luôn đặt chất lượng nghệ thuật lên trên hết. Đoàn làm phim thậm chí đến Phan Rang, Phú Yên chỉ để có được một phân cảnh đẹp như mong muốn.

Cũng giống như Thương nhớ ở ai, đạo diễn Lưu Trọng Ninh luôn tìm kiếm những gương mặt mới cho các nhân vật của mình. Vị đạo diễn khó tính kể, ông còn tìm cả người bán vé số để mời thử vai.

“Khi thực hiện bộ phim này, tôi cố tình đi tìm những gì chân thật nhất, mộc mạc, gần gũi nhất với từng nhân vật. Mọi thể hiện của diễn viên trên phim đều phải gần với cuộc sống nhất” - đạo diễn Lưu Trọng Ninh bày tỏ.

Ngoài Thúy Diễm và Thạch Kim Long đã quen thuộc, dàn diễn viên chính trong phim gần như là những gương mặt mới: Thanh Tùng, Võ Cảnh, Thúy Nga, Võ Nghi Bình...

Tham gia phim Cát đỏ, các diễn viên đều để mặt mộc, phơi nắng liên tục
Tham gia phim Cát đỏ, các diễn viên đều để mặt mộc, phơi nắng liên tục
Kim Huyền có một vai diễn đặc biệt ngày trở lại với phim truyền hình
Kim Huyền có một vai diễn đặc biệt ngày trở lại với phim truyền hình

Cát đỏ có những ngày đáng nhớ ở Bàu Trắng khi đoàn phim ghi hình trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bắt đầu bùng phát. Suốt hai tháng, đoàn phim gần như “cắm chốt” trong khu vực phim trường, “nội bất xuất ngoại bất nhập”. Đó là lý do khiến cho hầu hết các phân cảnh trong phim chỉ có diễn viên chính, thứ mà không hề xuất hiện diễn viên quần chúng nào. Đây cũng là một bất lợi cho phim. Dù vậy, ê kíp thực hiện vẫn kỳ vọng câu chuyện về những thân phận đủ kịch tính, đủ sâu lắng để khán giả tạm quên đi không gian sống sinh động cần có của miền biển, miền gió cát.

“Sau Cát đỏ, tôi sẽ tiếp tục lang thang vào miền Tây Nam Bộ. Nhất định trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục viết một kịch bản về thân phận con người ở vùng đất này” - đạo diễn Lưu Trọng Ninh chia sẻ. Nam Bộ là “đích đến” cuối cùng của ông trong hành trình kể chuyện về những thân phận người phụ nữ từ Bắc vào Nam.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI