Cặp đôi đòi nợ thuê lái xe đánh võng, xịt hơi cay vào công an

03/05/2017 - 14:09

PNO - Ngày 3/5, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã tạm giữ nghi can Nguyễn Quốc Hưng (30 tuổi) và Nguyễn Tuấn Hiệp (29 tuổi, cùng quê Thái Nguyên) để phục vụ điều tra.

Hưng và Hiệp là 2 nghi phạm đã xịt hơi cay vào những cảnh sát trật tự khi bị tổ công tác truy đuổi.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 2/5, tổ nhiệm vụ thuộc Phòng cảnh sát hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh Bình Dương tuần tra trên quốc lộ 13, đoạn thuộc phường Bình Hòa (thị xã Thuận An).

Khi thấy 2 thanh niên đi trên xe máy, không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, Hưng và Hiệp không chấp hành và tăng ga bỏ chạy. Lực lượng chức năng phải dùng mô tô truy đuổi.

Khi công an đến gần, một trong 2 người trên xe máy đã lấy bình xịt hơi cay xịt về phía sau làm 3 cán bộ bị cay mắt. Họ tiếp tục bỏ chạy và đánh võng, ép xe công an.

Khi đến phường Lái Thiêu (thị xã Thuận An), 2 thanh niên bị tổ làm nhiệm vụ bắt giữ. Qua kiểm tra cốp xe, công an thu giữ một búa đẽo sắt, một bình xịt hơi cay, một dao bấm dài 20 cm, nhiều sổ ghi nợ.

Theo điều tra ban đầu, Hiệp và Hưng là những thanh niên chuyên cho vay nặng lãi, đòi nợ theo hình thức giang hồ. Hiệp được xác định có 2 tiền án về tội “cố ý gây thương tích”, Nguyễn Quốc Hưng có 2 tiền án về tội “trộm cắp” và một tiền án về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI