Cannes 2022: “Triangle of Sadness” thắng Cành cọ vàng

29/05/2022 - 07:30

PNO - “Triangle of Sadness” của đạo diễn người Thụy Điển thắng Cành cọ vàng cho Phim hay nhất tại Cannes. Điện ảnh Hàn Quốc giành giải Nam chính và Đạo diễn xuất sắc.

 

Đạo diễn Ruben Ostlund vui mừng khi nhận được giải thưởng Cành cọ vàng cho Phim hay nhất
Đạo diễn Ruben Ostlund vui mừng khi nhận được giải thưởng Cành cọ vàng cho Phim hay nhất Cannes 2022

Cannes 2022 đã khép lại với chiến thắng cao nhất dành cho Triangle of Sadness - bộ phim châm biếm sâu cay về người giàu của đạo diễn Ruben Ostlund. Phim do chính đạo diễn viết kịch bản. Năm 2017, bộ phim The Square của Ruben Ostlund cũng từng giành được giải cho Phim hay nhất tại Cannes.

Phát biểu nhận giải, Ruben Ostlund nói khi làm phim, ông luôn mong muốn hoàn thành được tác phẩm vừa hài hước, nhưng phải mang nội dung kích thích tư duy của người xem. “Chúng tôi muốn khán giả sau khi kết thúc buổi chiếu phim và ra về thì họ có điều gì đó để nói với nhau”, nam đạo diễn chia sẻ.

Xếp sau Triangle of Sadness, giải Grand Prix thuộc về phim Close của đạo diễn người Bỉ - Lukas Dhont và Stars at Noon của đạo diễn Pháp - Claire Denis.

Hai giải thưởng từ Ban giám khảo được trao cho The Eight Mountains của đạo diễn người Bỉ và EO của đạo diễn Ba Lan. Giải Kịch bản thuộc về phim Boy from Heaven của Tarik Saleh.

Đạo diễn Park Chan-wook (ở giữa) được ngợi khen với
Đạo diễn Park Chan-wook (giữa) được ngợi khen với phim kinh dị Decision to Leave

Năm nay, điện ảnh Hàn Quốc ghi dấu ấn với chiến thắng ở 2 hạng mục Đạo diễn xuất sắc (dành cho Park Chan-wook với phim kinh dị Decision to Leave) và Nam chính xuất sắc (thuộc về Song Kang-ho, phim Broker). Nam diễn viên Song Kang-ho từng đảm vai ông bố nhà nghèo trong phim Ký sinh trùng (Parasite), anh được mệnh danh là “quốc bảo điện ảnh Hàn” và “quái vật phòng vé”.

Diễn viên Song Kang-ho được vinh danh với giải Nam chính xuất sắc.
Diễn viên Song Kang-ho được vinh danh với giải Nam chính xuất sắc

Giải Nữ chính được trao cho diễn viên người Iran - Zar Amir Ebrahimi với màn thể hiện xuất sắc trong Holy Spider. Trong phim, cô vào vai nữ nhà báo đã mạo hiểm theo dõi hành tung của kẻ giết người hàng loạt, bất chấp mạng sống để bắt bằng được tên sát nhân.

Zar Amir Ebrahimi nhận được tràng pháo tay khi tên cô cùng phim Holy Spider
Zar Amir Ebrahimi nhận được tràng pháo tay khi tên cô cùng phim Holy Spider được xướng lên

Trong phim Holy Spider, kẻ sát nhân này nhắm vào những cô gái hành nghề mại dâm để hãm hại. Bộ phim khiến khán giả “cảm thấy ớn lạnh” khi xem bởi trước tội ác của kẻ sát nhân, một số người không chỉ trích gã mà hướng sự phẫn nộ sang người hành nghề mại dâm.

Tại Cannes lần thứ 75, Ban tổ chức trao giải thưởng kỷ niệm cho 2 đạo diễn người Bỉ Jean Pierre Dardene và Luc Dardenne, phim Tori và Lokita. Đây là giải thưởng được trao 5 năm 1 lần, nhằm vinh danh đạo diễn đã có những đóng góp lớn cho thành công của Cannes.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI