Cảnh sát Hàn Quốc bao vây, bắt nhóm người chuyên bôi nhọ nghệ sĩ

07/09/2021 - 21:05

PNO - Nhóm này đã nhiều lần bị các nghệ sĩ Hàn Quốc cáo buộc đưa thông tin sai sự thật, lăng mạ, phỉ báng họ. Nhiều người đã đâm đơn kiện.

Theo thông tin từ truyền thông Hàn Quốc, khoảng 20 cảnh sát đến từ sở cảnh sát Gangnam, Seoul bao vây văn phòng của kênh Garo Sero Institute để bắt Kim Yong Ho. Cảnh sát cũng có mặt ở nhà riêng của luật sư Kang Yong Seok, cựu phóng viên MBC Kim Se Eui. Kang Yong Sek và Kim Se Eui chống đối khi bị bắt vào sáng 7/9.

Đây là 3 nhân vật đã xây dựng và điều hành kênh YouTube Garo Sero Institute, kênh chuyên bôi nhọ, tuyên chiến với nghệ sĩ Hàn Quốc. Kim Yong Ho là cựu phóng viên mảng giải trí, từng làm giám đốc bộ phận thông tin giải trí của một đơn vị khi mới 33 tuổi.

Cựu phóng viên Kim Yong Ho là một trong 3 người điều hành kênh YouTube chuyên bốc phốt nghệ sĩ Hàn
Cựu phóng viên Kim Yong Ho là một trong 3 người điều hành kênh YouTube chuyên bôi nhọ nghệ sĩ Hàn

Theo cảnh sát, các thành viên của kênh này đã hơn 10 lần bị kiện vì hành vi phỉ báng, lăng mạ cũng như đưa thông tin sai sự thật. Một nhân viên của sở cảnh sát Gangnam cho biết đã yêu cầu các nghi phạm đến làm việc hơn 10 lần nhưng họ đều không có mặt, nên ra lệnh bắt giữ.

Trước đó, luật sư Kang Yong Seok, cựu phóng viên MBC Kim Se Eui cho rằng họ sẽ chiến đấu đến cùng và cho rằng việc ra lệnh bắt giữ của cơ quan chức năng là "nực cười".

Kênh này từng đưa thông tin Jun Ji Hyun ly thân chồng vào tháng 12/2020, nhưng cô phủ nhận và đâm đơn kiện. Nữ diễn viên Han Ye Seul cũng đâm đơn kiện đơn vị này khi tung tin cô sử dụng ma túy, làm việc ở cơ sở giải trí dành cho người lớn.       

Hồi tháng 6, nữ diễn viên Choi Ji Woo cũng từng bị kênh này bêu riếu chuyện đời tư, cho rằng chồng kém tuổi của cô là nhân viên quán karaoke, được “tẩy trắng” để trở thành CEO, đồng thời cho rằng anh này ngoại tình trong chính xe hơi mà nữ diễn viên mua. Ngoài ra, Kim Yong Ho còn khẳng định nắm trong tay bằng chứng nữ diễn viên bí mật hẹn hò với một vị chủ tịch. Cô lên tiếng phủ nhận và cho biết nhờ pháp luật can thiệp.

Nữ diễn viên Choi Ji Woo từng bị trang này tung thông tin về đời tư, nhưng cô phủ nhận và đâm đơn kiện
Nữ diễn viên Choi Ji Woo từng bị trang này tung thông tin về đời tư, nhưng cô phủ nhận và đâm đơn kiện

Cách đây 1 tuần, Kim Yong Ho từng lên tiếng cho biết sẽ giải nghệ. “Tôi đã trở thành một con quái vật khi cố gắng vạch trần những con quái vật khác. Tôi rất xấu hổ vì sự kiêu ngạo nên không thể tiếp tục được nữa. Đáng lẽ tôi nên cẩn thận hơn. Tôi đã cố gắng vạch trần những con quái vật nhưng bản thân cũng trở thành một con quái vật. Công chúng chắc hẳn hài lòng khi thấy tôi vạch trần mọi người nhưng tôi đã quá say sưa với thanh gươm giết người. Vì vậy, có rất nhiều sự oán giận với tôi”, Kim Yong Ho chia sẻ. 

Hà Anh (theo All Kpop, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI