Cảnh Điềm vực dậy tinh thần nhờ vai diễn

26/03/2021 - 12:01

PNO - Với sự hứng khởi đến từ vai Tư Đằng, Cảnh Điềm đã trở lại làm việc sau thời gian chìm đắm trong áp lực.

Đã tham gia khoảng 10 phim truyền hình trong vài năm gần đây, sau khi có nhiều vai trên màn ảnh rộng, nhưng Cảnh Điềm thường gây tranh cãi vì vấn đề diễn xuất.

Tháng 3/2021, phim Tư Đằng do Cảnh Điềm đóng chính lên sóng trên nền tảng Youku. Phim được khán giả chấm 8 điểm trên Douban. Nhiều khán giả đồng tình với ý kiến cho rằng phim đã đưa sự nghiệp của Cảnh Điềm ở mảng truyền hình lên một nấc thang mới, giúp khán giả an tâm hơn.

Tạo hình của Cảnh Điềm trong phim Tư Đằng
Tạo hình của Cảnh Điềm trong phim Tư Đằng

Cảnh Điềm từng tham gia nhiều phim điện ảnh, tấn công thị trường Hollywood và nhận nhiều lời khen chê. Gần đây, khi tham gia phim Kong: Đảo đầu lâu, cô bị chê vì diễn xuất không đạt nhưng may mắn không làm ảnh hưởng đến nội dung phim.

Trong phim, Cảnh Điềm vào vai Tư Đằng, một nữ nhân từng bị giết hại vào thời xưa. Đến thời hiện đại, cô được hồi sinh nhờ Tần Phóng (Trương Bân Bân đóng). Biểu cảm của Cảnh Điềm được đánh giá đa dạng, nháy mắt, nhếch môi đều đạt. Cảnh diễn với đồng nghiệp nam cũng được đánh giá cao vì chạm đến cảm xúc người xem.

Cảnh Điềm cho biết bộ phim đã giúp cô thoát khỏi một quãng thời gian u tối trong sự nghiệp. “Khi nhận kịch bản này, tôi đang trong tình trạng không vui, u uất một thời gian. Thời điểm đó, tôi dừng tất cả, không muốn làm việc. Tôi thực sự cảm ơn bộ phim vì đã giúp tôi vượt qua được quãng thời gian đó”.

Cảnh Điềm cho biết từ khi nổi tiếng cô thường cảm thấy cô độc. Từ năm 2015, Cảnh Điềm quay nhiều phim, có phim cô phải trụ lại với đoàn 6-12 tháng. Ngoài ra, lịch tham gia các chương trình truyền hình của cô cũng dày đặc. Đến năm 2018 khi hoàn thành nhiều dự án, Cảnh Điềm dần im ắng. Người hâm mộ bắt đầu lo lắng. Mãi đến tháng 6/2019, công ty quản lý của Cảnh Điềm mới trấn an dư luận, cho biết nữ diễn viên sẽ sớm trở lại làm việc.

“Đọc hết kịch bản trong đêm, tôi thấy Tư Đằng là một nhân vật sống động. Cô ấy thông minh, mạnh mẽ nhưng cũng cần được chở che. Tôi thấy thích thú với nhân vật này và muốn trở lại làm việc”, nữ diễn viên nhớ lại.

Cảnh Điềm trong cuộc phỏng vấn gần đây chia sẻ về phim Tư Đằng
Cảnh Điềm chia sẻ về phim Tư Đằng trong một cuộc phỏng vấn gần đây

Cảnh Điềm cho biết ngoài đời cô không lanh lợi như nhân vật trong phim. Vì thế, sau khi quay phim xong cô cũng học được nhiều bài học ứng xử thú vị, đặc biệt là cách dùng ngôn từ để giao tiếp.

Phim Tư Đằng bắt đầu quay tại Vân Nam trong những ngày tuyết còn rơi. Cảnh Điềm phải mặc sườn xám xẻ cao, cổ lại cao nên vừa lạnh lại hơi ngột ngạt. Đạo diễn thường chê nữ diễn viên béo, mỗi khi thấy cô ăn thịt lại quát. Tuy nhiên, với Cảnh Điềm đó đều là kỷ niệm vui. 

Cảnh Điềm vẫn nhớ mãi cảnh hôn cuồng nhiệt đầu phim, phải quay đi quay lại nhiều lần mới đạt. Chỉ đến khi đạo diễn chịu xếp máy quay lại, nữ diễn viên thở phào nhẹ nhõm.

Cảnh Điềm cho biết, tham gia phim truyền hình tốn rất nhiều thời gian, nhưng đổi lại cô có sức khỏe để thích nghi tốt hơn. Trước đó, nữ diễn viên thường rơi vào tình trạng kiệt sức và khó lấy lại năng lượng chỉ sau một giấc ngủ. 

Trung Sơn (theo Sohu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI