Cảnh báo lô phô mai Pháp về Việt Nam nhiễm vi khuẩn gây tiêu chảy

07/03/2019 - 09:23

PNO - Cục An toàn thực phẩm vừa khuyến cáo người dân ngưng sử dụng một lô sản phẩm phô mai nhập khẩu từ Pháp vì nhiễm khuẩn E.coli.

Cục An toàn thực phẩm cho biết đã nhận được thông tin từ Mạng lưới các cơ quan quản lý an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) về việc sản phẩm phô mai nhập khẩu từ Pháp về Việt Nam phát hiện nhiễm E.coli O157:H7.

Cụ thể, sản phẩm này có tên Valencay Aoc Affine Hardy, trọng lượng 220 gram, gồm 6 miếng/gói. Đây là sản phẩm phô mai từ sữa dê.

Theo INFOSAN, qua kiểm tra, cơ quan này phát hiện sản phẩm phô mai trên có số lô: 10-25, hạn sử dụng 13/3/2019 bị nhiễm vi khuẩn gây tiêu chảy Ecoli.

Canh bao lo pho mai Phap ve Viet Nam nhiem vi khuan gay tieu chay
Lô phô mai Valencay Aoc Affine Hardy được cảnh báo nhiễm khuẩn E.coli đã được nhập khẩu về Việt Nam

Cục An toàn thực phẩm gửi công văn đến Bộ Công Thương để thông báo và đề nghị thực hiện kiểm soát đối với lô sản phẩm thuộc cảnh báo nêu trên. Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm phô mai nhập khẩu có tên và số lô như trong cảnh báo.

E.coli O157: H7 là chủng phổ biến nhất trong các E.coli gây bệnh tiêu chảy. Ở vài bệnh nhân, vi khuẩn này có thể gây rối loạn máu và suy thận, thậm chí dẫn đến tử vong.

Đây là chủng vi khuẩn có những đặc tính khiến chúng nguy hiểm hơn nhiều so với hàng trăm loại chủng vi khuẩn E.coli trong ruột người

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI