Cần sự chung sức đồng lòng của người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

28/08/2021 - 20:11

PNO - Trong cuộc chiến chống COVID-19, vai trò của người dân là đặc biệt quan trọng, cần có sự chung sức đồng lòng của người dân. Vì thế, các địa phương phải quan tâm công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt đầy đủ thông tin, tính chất của dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch triển khai trên địa bàn.

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ khi làm việc với xã Trung An và xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi về công tác phòng, chống dịch COVID-19 vào ngày 28/8.

 

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm hỏi bà Nguyễn Thị Điệp (60 tuổi) tại xã Trung An. Ảnh: Tường Lam.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm hỏi bà Nguyễn Thị Điệp (60 tuổi) tại xã Trung An - Ảnh: Tường Lam

Ông Lê Trí Dũng, Chủ tịch UBND xã Trung An, cho biết, hiện nay xã có 39 khu phong tỏa và 1.634 trường hợp F0. Từ đầu đợt dịch đến nay, xã đã vận động hơn 6 tỷ đồng để hỗ trợ thường xuyên lương thực, thực phẩm... cho người dân.

Đại diện xã Tân Thạnh Tây cũng cho biết, hiện xã có trên 700 trường hợp F0, trong đó tập trung ở nhà trọ. Xã đã vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ chăm lo các mặt hàng thiết yếu cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trung An. Ảnh: Tường Lam.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trung An - Ảnh: Tường Lam

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đã yêu cầu xã Trung An và Tân Thạnh Tây cần phân công cụ thể vai trò từng thành viên trong ban chỉ đạo. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch, nhất là thể hiện vai trò giám sát của HĐND xã trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ kiểm tra hàng hóa tại kho an sinh đặt tại UBND xã Tân Thạnh Tây. Ảnh: Tường Lam.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ kiểm tra kho hàng hóa an sinh đặt tại UBND xã Tân Thạnh Tây - Ảnh: Tường Lam

Bà Nguyễn Thị Lệ cũng yêu cầu xã Trung An và Tân Thạnh Tây tăng cường xét nghiệm, truy vết và khoanh vùng kịp thời để tách F0 ra khỏi cộng đồng; tập trung tiêm vắc xin và kết hợp rà soát người cao tuổi được tiêm vắc xin; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo hỗ trợ  người dân kịp thời trong thời gian giãn cách xã hội, chăm lo đầy đủ cho các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch.

Tam Bình

 

 

 
TIN MỚI