Căn nhà màu sắc cho những ai muốn "bỏ phố về rừng"

29/06/2022 - 12:56

PNO - Nếu ở thành phố lớn, những căn nhà ngập tràn tông màu nóng sẽ khiến bạn hơi ngợp thì khi về rừng, là ngược lại.

1
Có rất nhiều ý tưởng cho ngôi nhà khi bạn "bỏ phố về rừng". Có thể là ngôi nhà làm từ nguyên liệu gỗ, nhà làm từ tre, nhà tranh, nhà container hay nhà bê tông kiên cố... Dù được xây theo kiểu dáng như thế nào, nguyên liệu ra sao, diện tích sử dụng lớn nhỏ thì quan trọng nhất vẫn là cảm giác thoải mái, thư giãn và ấm áp khi bước qua cửa chính. Và nếu bạn bỏ phố về rừng với "hành trang" có cả thành viên lớn tuổi, lũ trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn, bạn có thể tham khảo ý tưởng thiết kế phong cách vintage ấm áp và vui nhộn này.
1

Việc sử dụng một số ống đồng kết hợp với bóng đèn vừa trang trí vừa chiếu sáng trên trần không chỉ mang đến điểm nhấn thú vị cho căn bếp mà còn khiến khu vực này nâng lên một tầm cao khác. Điểm nhấn màu sắc cũng khiến các thành viên trong gia đình hay khách của bạn "cố ý" tạo cơ hội để ngồi lại dù chỉ để nhấm nháp ly nước lọc. Vì tông vàng khá nhiều ở khu vực này nên bạn đừng quên đặt thêm vài chậu cây xanh hay tạo khu vườn thảo dược nho nhỏ để trang trí cũng như tạo hiệu ứng cân bằng màu. 

1
Chỉ cần dùng thước dây, băng keo để cố định, tạo hình trên các bức tường trắng, bạn đã có thể những khối màu xanh lá cây hay vàng màu vàng độc đáo để thổi thêm không khí vui nhộn và thư giãn. Trong ý tưởng thiết kế này, bạn nhớ đừng quá tham sự có mặt của khối màu, khiến không gian bị rối, loãng... 
Các mảng màu nổi bật tiếp tục xuống sàn, gần như đóng vai trò như một tấm ngăn cách không gian. “Món đồ yêu thích của tôi là chiếc ghế sofa Ikea được tôi bọc lại bằng nhung màu xanh ô liu tươi tốt, khiến nó trông giống như một món đồ của nhà thiết kế”, chủ nhà cho biết. Ấm cúng
Các mảng màu nổi bật tiếp tục xuống sàn, gần như đóng vai trò như một tấm vách chia không gian. 
q
Nơi đọc sách và thư giãn. 
1
Phòng ngủ chính với trần nhà được sơn màu xám nhạt tăng độ sang trọng ấm cúng  nhưng vẫn hòa hợp với bộ ra, mền, gối tông ấm.
1
Phòng tắm tông màu xanh bơ theo phong cách những năm 1970. Để tạo cảm giác cân bằng về màu sắc, bồn tắm dài đã được chuyển đổi từ tông trắng quen thuộc sang màu đen huyền bí.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI