10 ý tưởng làm giàn cây để tạo khu vườn thẳng đứng

16/06/2022 - 13:26

PNO - Chỉ với gỗ, tre hay dây kẽm, bạn đã có thể tạo ra khu vườn thẳng đứng cho không gian nhỏ.

1 Vườn vòm giàn lưới mắt cáo vòm SẮT VÀ SỢI XE Hãy bày biện ở lối vào khu vườn của bạn hoặc dọc theo con đường ngắm cảnh với giàn vòm. Đối với điều này, blogger Michelle Cannon Smith đã sử dụng hàng rào bằng dây và cọc hàng rào kim loại để trưng bày hoa hồng leo.
Uốn cong vừa khoảng 3-4 cọng sắt có bán kính nhỏ, khéo léo chôn hai đầu sợi sắt xuống đất và bạn đã có một chiếc vòm để trồng cây hay hoa ở lối đi. Lưu ý, để dây hay hoa dễ leo hơn, bạn có thể dùng kẽm, đan các mắt lưới cách nhau khoảng 20-30 cm. 
Làm sống động sân của bạn với giàn dây treo tường đan chéo làm bằng gỗ. Sơn nó một màu tươi sáng để tạo ra một màu trung tính. Blogger Kate Riley đã thiết kế chiếc màu trắng này để làm khung cho một đài phun nước theo phong cách châu Âu.
Làm sống động sân hay bất kỳ không gian nào trong nhà bạn với giàn dây treo tường đan chéo làm bằng gỗ. Lưu ý, tông màu sơn càng sáng, kệ gỗ sẽ càng mang đến hiệu ứng sang trọng và tinh tế.

 

Đối với một cái gì đó đơn giản nhưng hoàn toàn có thể tùy chỉnh, hãy sử dụng dây được buộc chặt vào tường trong bất kỳ thiết kế nào bạn muốn. Lưới mắt cáo hình kim cương này của Salvaged Living làm nổi bật bức tường gạch trần trước đây.
Nếu thích giàn cây có thể tùy chỉnh theo ý muốn, bạn có thể sử dụng dây nhôm/kẽm như trong hình. Thiết kế giàn cây này thích hợp với các bức tường bên ngoài hơn là trong nhà.
Cắm một giàn bậc thang bằng cành cây vào một góc ngoại thất của ngôi nhà của bạn. Chậu treo giữ cây trong khi cành cho phép chúng lan rộng để tạo thành một màn hình tuyệt đẹp.
Một chiếc giàn hình thang thích hợp cho khoảng trống hẹp ngoài ban công cũng như tạo điểm bám cho các loại cây.
Trellis tổ ong giàn tổ ong trên hàng rào gỗ MẸ CẦN MỘT DỰ ÁN Phần hay nhất về giàn tổ ong này? Bạn có thể tạo bao nhiêu hình lục giác tùy thích và sắp xếp chúng theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Blogger Mama Cần một Dự án đã sử dụng một vết gỗ sáng màu để làm cho vết này nổi lên trên hàng rào gỗ.
Một chiếc giàn trồng cây hình tổ ong để bạn thoải sức sáng tạo. 
Lưới mắt cáo bằng đồng giàn đồng 33 SẮC THÁI CỦA MÀU XANH LÁ CÂY Hãy đưa một chút sang trọng bằng kim loại vào khu vườn của bạn với giàn làm bằng ống đồng này. Theo thời gian, nó sẽ già đi để có một lớp gỉ đẹp. Trồng bất cứ thứ gì từ hoa cẩm tú cầu leo ​​đến hoa mai buổi sáng, giống như blogger đằng sau 33 Shades of Green đã làm ở đây.
Mang một chút sang trọng vào khu vườn của bạn với lưới mắt cáo bằng đồng.
Pallet dưa leo giàn lưới mắt cáo pallet RAU XANH ĐÁNG YÊU Trồng dưa chuột? Sử dụng lại pallet gỗ đã qua xử lý nhiệt thành giàn để làm cho quá trình dễ dàng hơn. Vật liệu khác duy nhất bạn cần là sợi xe, và bạn đã sẵn sàng. Không có công cụ được yêu cầu!
Giàn cây bằng pallet vừa tiết kiệm chi phí vừa thiết kiệm thời gian làm giàn và phù hợp với các loại cây thích leo (dưa leo, bí ngòi, bí đao...).  
Lưới mắt cáo mộc mạc giàn cây mộc mạc với con chó dưới nó ELLEN OGDEN Để có vẻ ngoài tự nhiên, hãy làm giàn làm bằng các cành cong. Bức tranh này trong khu vườn của tác giả và người làm vườn Ellen Ecker Ogden là bằng chứng cho nỗ lực cần thiết để làm cho nó xứng đáng.
Để có vẻ ngoài tự nhiên, hãy khéo léo gắn các cành cây cong thành giàn để trồng cây hay hoa.
Lưới mắt cáo đơn giản thang GINA MICHELE Bất cứ ai cũng có thể làm giàn cây cơ bản, thân thiện với ngân sách này. Tất cả những gì bạn cần là gỗ xẻ, vít gỗ và sơn lót. Thêm một ít sơn hoặc vết ố trên gỗ nếu bạn muốn nâng cấp nó lên một tầm cao mới.
Một chiếc lưới mắt cáo đơn giản bằng gỗ hay các thanh tre nhỏ vừa tiết kiệm chi phí vừa dễ dàng di chuyển cũng như phù hợp với mọi loại cây trồng. 
Pergola pergola MỘT MẢNH CẦU VỒNG Một giàn che có thể dễ dàng xác định bất kỳ khu vực tụ tập ngoài trời nào. Cái này đòi hỏi một chút nặng nhọc khi xem xét kích thước của nó, nhưng nó sẽ gây ấn tượng với bất kỳ ai đi ngang qua — đặc biệt là khi nó được bao phủ bởi những cây dây leo ra hoa hoặc kết trái.
Dù hơi nặng nề và lỉnh kỉnh nhưng một giài che gây ấn tượng với bất kỳ ai nhìn thấy - đặc biệt là khi nó được bao phủ bởi những cây dây leo ra hoa hoặc kết trái.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI