Mang sắc màu cổ tích vào khu vườn của bạn

15/06/2022 - 09:09

PNO - Một vài ý tưởng ánh sáng cây ngoài trời có thể làm cho cây cối và bụi cây của bạn tỏa sáng trong đêm.

Nhà thiết kế sân vườn Pip Probert và người từng đoạt nhiều giải thưởng RHS tại Outer Spaces cho biết: 'Khi lên kế hoạch ánh sáng cho khu vườn, hãy nhớ đèn hoa đăng có thể trông thực sự mềm mại và hấp dẫn, trong khi đèn cổ tích có thể trông tuyệt đẹp khi được lắp đúng cách và việc thiết kế hệ thống ánh sáng cho khu vườn tốn thời gian và đèn hơn bạn nghĩ, nhưng hiệu quả thì tuyệt vời'.

Amy Mason, giám đốc sản phẩm tại Lights4Fun cho biết: 'Bằng cách quấn dây đèn xung quanh thân cây và cành cây, bạn sẽ tạo ra cảm giác hùng vĩ trong không gian ngoài trời của mình'.

Sau đây là các ý tưởng thiết kế hệ thống đèn cho khu vườn:

1. Tạo sự rung cảm cổ điển bằng giấy Bàn ăn nhỏ trong khu vườn đồng quê với khăn trải bàn và đèn lồng giấy treo trên cây Tín dụng hình ảnh: Alamy / FotoHelin  Đặt một quán rượu nhỏ bên dưới cái cây yêu thích của bạn, sẵn sàng cho một buổi trà chiều dưới ánh nắng mặt trời. Tạo cảm giác kỳ lạ với đèn lồng giấy - ngay cả khi không được chiếu sáng, chúng cũng làm tăng thêm bầu không khí. Hãy chọn những thiết kế sử dụng năng lượng mặt trời để khi ánh sáng tắt dần, những chiếc đèn lồng sẽ phát ra ánh sáng dịu nhẹ đáng yêu, điều đó thật lý tưởng để thư giãn.  Thay đổi độ dài của dải ruy-băng treo đèn lồng bằng giấy, gợi ý cảm giác chuyển động qua các cành cây của bạn. Đó là một ý tưởng tuyệt vời cho ý tưởng tổ chức tiệc hoặc đám cưới trong vườn mùa hè , đặc biệt nếu cây của bạn được bao phủ bởi những bông hoa xinh đẹp.
Tạo cảm giác cổ điển với đèn lồng bằng giấy: Những chiếc đèn lồng bằng giấy với hệ thống bóng đèn sử dụng năng lượng mặt trời vừa tiết kiệm thời gian nhờ hệ thống tắt mở tự động vừa tiết kiệm chi phí cho hóa đơn điện cũng như hạn chế tối đa các tai nạn về sự cố đường điện không mong muốn. 
2. Thêm một rung cảm phương Đông Alfresco / ánh sáng sân vườn.  Các loại đèn lồng giấy Phương Đông hoạt động bằng pin;  cây phát sáng neon đèn thần tiên treo trên cây Tín dụng hình ảnh: Future PLC / Gareth Morgans  Đèn lồng và que phát sáng bằng giấy Trung Quốc mini là lựa chọn hoàn hảo để thêm một chút ma thuật cho cây yêu thích của bạn hoặc ý tưởng trồng cây leo khi mặt trời lặn. Đảm bảo rằng bạn đã sạc và thử bất kỳ đèn năng lượng mặt trời nào trước buổi dạ tiệc buổi tối của mình, vì chúng thường mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ để sạc mới từ hộp. Đừng quên gắn các que phát sáng vào cuộc sống.  Đối với tốc độ, hãy chọn một bộ nằm trên một sợi dây - nó sẽ dễ dàng cố định vào cành cây và bạn có thể tạo ra một hình dạng đáng yêu bằng cách thả từng sợi dây từ sợi dây.
Đèn lồng và que phát sáng mini là lựa chọn hoàn hảo để thêm một chút cổ tích vào khu vườn của bạn khi mặt trời lặn. 
3. Treo đèn lồng từ cành cây Khu vườn illa với cây mộc lan lớn với nhiều đèn lồng và đèn điện thắp sáng bóng đèn treo trên cành, tiệc cưới hoặc lễ kỷ niệm khác Tín dụng hình ảnh: Alamy  Tập hợp bộ sưu tập đèn lồng và đèn ngủ của bạn lại với nhau để tạo ra một khung cảnh kỳ diệu - chỉ cần treo từ ruy băng từ cành cây. Bạn có thể sử dụng đèn LED tealights hoạt động bằng pin cho điểm sáng cao - chỉ cần đảm bảo rằng bất kỳ dải băng nào đều sạch nhiệt từ các dải sáng. Thêm phần lung linh với những chiếc đèn cổ tích ngoài trời được dệt qua các cành cây - bạn luôn cần nhiều hơn những gì bạn nghĩ, vì vậy hãy đi với số lượng lớn.
Tập hợp bộ sưu tập đèn lồng, treo lên các cành cây (đèn lồng hoạt động bằng năng lượng mặt trời), và khu vườn của bạn vào ban đêm không chỉ được thắp sáng hoàn hảo mà còn trở nên lãng mạn hơn.
4. Biến đèn thành một phần cấu trúc của cây Sân trong lãng mạn với băng ghế sân vườn bằng gỗ và trồng cao phía sau.  Những ngọn nến trên vỉa hè, và những ngọn đèn thần tiên đốt cháy những thân cây Tín dụng hình ảnh: Lights4Fun  Giống như cách cây trồng và người leo núi sử dụng các cấu trúc như giàn che hoặc các ý tưởng và hỗ trợ tạo bóng mát khác trong vườn để phát triển, hãy thực hiện theo cùng một chiến thuật với đèn cổ tích ngoài trời. Gió quanh thân cây, qua cành và qua bụi cây. Chọn đèn loại bỏ ánh sáng vàng, ấm để có cảm giác tự nhiên hơn so với đèn LED trắng / xanh dương rõ nét, trong khi nến chạy bằng pin có thể tạo ra ánh sáng dịu khi đặt dưới chân cây hoặc giàn hoa.
Quấn những dây đèn năng lượng mặt trời vào tất cả các vị trí, cây cối trong khu vườn và bạn sẽ nhận được "cơn mưa" lời khen từ bất kì ai đi ngang qua nhà bạn vào ban đêm.
5. Dùng ánh nến để dẫn đường cho mắt Bàn ghế kim loại ngoài hiên với nến và đèn lồng trong vườn vào ban đêm. Tín dụng hình ảnh: Alamy  Những chiếc cọc và đèn lồng rải rác xung quanh khu vườn của bạn có thể làm nổi bật cây cối theo một cách kỳ lạ đáng yêu, khi mắt bạn di chuyển từ nguồn sáng này sang nguồn sáng khác - một ý tưởng tuyệt vời để thắp sáng sân trong hoặc ý tưởng chiếu sáng boong . Bắt đầu bằng cách xếp thành cụm đèn lồng và cột nến xung quanh khu vực sân của bạn, thay đổi độ cao để bạn có thể thấy những thay đổi trong việc trồng cây, sau đó từ những cành cây cứng cáp, hãy treo những chiếc đèn lồng nến lớn hơn. Điều này sẽ dẫn mắt lên trên để đánh giá cao bất kỳ tán cây anh hùng nào ở trên.
Những chiếc cọc và đèn lồng rải rác xung quanh khu vườn của bạn có thể làm nổi bật cây cối theo một cách kỳ lạ đáng yêu.
. Chọn ánh sáng tạo tiếng vang cho cây của bạn Pergola với những cây hoa leo lên đó và những chiếc đèn lồng đen mắc vào giữa các thanh đỡ mái nhà Tín dụng hình ảnh: Alamy  Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể tăng cường trồng cây với ý tưởng ánh sáng cây ngoài trời. Đèn lồng phong cách phương đông và hoa lài hoặc kim ngân là một sự kết hợp tuyệt vời. Chơi với các đường thẳng, các nhánh cuồn cuộn tương phản với dây cáp thẳng và đèn - tán lá mềm mại trở thành phông nền tuyệt vời, cho phép đèn bật sáng, thêm một lớp hình ảnh bổ sung, ngay cả khi không bật.

Nếu bạn có một giàn hoa hay cây, đèn lồng phong cách Phương Đông "ẩn hiện" giữa hoa, lá và cành là một sự kết hợp tuyệt vời.

Ai mà không yêu thích một chuỗi đèn dây? Chạy một bộ dọc theo ý tưởng hàng rào vườn trên cùng của bạn , nơi chúng có thể chiếu sáng những gì đang phát triển bên trên và bên dưới. Ánh sáng sẽ khác nhau, tùy thuộc vào những gì đang đổ bóng cho mỗi bóng đèn, tạo ra hiệu ứng tổng thể mềm mại đáng yêu. Nếu bạn đang ở gần nguồn điện, thì hãy cắm một bộ vào. Ngoài ra, các bộ năng lượng mặt trời cũng có thể mang lại hiệu quả tương tự. Đây là một ý tưởng chiếu sáng tường tuyệt vời cũng tạo nên nét đặc trưng cho các cây và bụi cây lân cận.
Treo một hay vài dây đèn trên hàng rào, nơi chúng có thể chiếu sáng những gì đang phát triển bên trên và bên dưới là ý tưởng thắp sáng khu vườn đơn giản, tiết kiệm. 
Đèn chiếu
Đèn chiếu trực tiếp vào cây không chỉ soi sáng khu vườn mà còn tạo điểm nhấn hút mắt khách ghé thăm hay người qua đường. Cây được chọn đặt đèn chiếu có thể là đang đổi màu lá (cây phong, cây bàng...), đang ra hoa (hoa anh đào, hoa muồng vàng...), hay đang cho trái (sầu riêng, bơ, hồng...)...

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI