Cận cảnh món takoyaki ngon nhất Nhật Bản

30/04/2020 - 08:00

PNO - Một món ăn đường phố nổi tiếng tại xứ mặt trời mọc được nhiều người yêu thích có cách chế biến khá đơn giản.

Takoyaki là một món ăn nổi tiếng nhất đường phố tại Nhật Bản. Takoyaki có nguồn gốc từ Osaka, Nhật Bản. "Tako" có nghĩa là bạch tuộc, "yaki" là nướng, vì vậy takoyaki được gọi là bánh bạch tuộc nướng. Bánh bạch tuộc takoyaki có hình cầu, với nhân bên trong là bạch tuộc, bột tenkasu, hành lá và gừng ngâm, bên trên được rắc thêm cá bào katsuobushi và đôi khi có cả rong biển khô cắt nhỏ. 

Lúc mới ra đời, bánh bạch tuộc takoyaki được làm bằng bột gạo. Nhưng trải qua bao nhiêu biến cố, thăng trầm của đất nước Nhật Bản, bột gạo đã được thay thế bằng bột mì. Ban đầu, bánh bạch tuộc takoyaki không được dùng với nước sốt. Đến sau chiến tranh thế giới thứ hai (1948), takoyaki mới được phục vụ kèm nước sốt. Nước sốt ăn kèm takoyaki có thể là: sốt takoyaki, nước tương, ponzu, mayonaise, hay tương ớt... 

Khuôn để làm bánh takoyaki là một loại chảo gang còn được gọi là takoyakiki hoặc takoyaki-nabe có hình bán nguyệt. Khi một nửa mặt bánh bạch tuộc takoyaki đã chín thì người nấu sẽ dùng xiên nhọn chọc vào, lật mặt bánh để nướng những phần chưa chín đến khi vàng đều là được.

Dưới đây là clip được ghi lại tại một cửa hàng takoyaki nổi tiếng Nhật Bản ở Tokyo với cách chế biến mang hương vị đặc trưng từ Osaka.

Clip cận cảnh cách làm món Takoyaki nổi tiếng Nhật Bản.

 Thu Vân (theo Greatbigstory)

 

  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI