Cán bộ tư pháp và luật sư đến tận nơi hỗ trợ pháp lý cho dân

13/07/2019 - 19:46

PNO - 16 trường hợp cần trợ giúp pháp lý đã được cán bộ, nhân viên Phòng Tư pháp quận Gò vấp và các luật sư của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP.HCM đến tận nơi hỗ trợ trong ngày “Phụ nữ và pháp luật” năm 2019.

16 trường hợp cần trợ giúp pháp lý liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, thuế chuyền quyền sử dụng đất, mất giấy khai sinh, chuyển trường cho con cháu từ các tỉnh về TP.HCM… đã được cán bộ, nhân viên Phòng Tư pháp quận Gò vấp và các luật sư của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP.HCM hướng dẫn, giải đáp và trợ giúp pháp lý miễn phí.

Hoạt động diễn ra trong khuôn khổ ngày “Phụ nữ và pháp luật” do Hội LHPN quận Gò vấp tổ chức ngày 12/7 với hơn 200 người tham gia.

Can bo tu phap va luat su den tan noi ho tro phap ly cho dan
Nhiều thông tin về phòng chống bạo lực gia đình được chia sẻ.

Những câu chuyện liên quan đến bạo lực gia đình được chị Lê Thị Vịnh, Ủy viên thường vụ Hội LHPN quận Gò Vấp chia sẻ giúp các dì, các chị có cái nhìn khách quan và thực tế hơn về vấn nạn bạo lực gia đình, trong đó nạn nhân không chỉ có phụ nữ và trẻ em mà còn có cả nam giới.  

Can bo tu phap va luat su den tan noi ho tro phap ly cho dan
Hơn 200 dì, chị tham gia ngày "Phụ nữ và Pháp luật" năm 2019

Theo chị Vịnh, bạo lực gia đình xuất phát từ hờn giận dẫn đến căng thẳng, nghi ngờ lẫn nhau, xuất hiện rạn nứt và từ từ dẫn đến bạo lực về thể chất, tinh thần, gây thiệt hại kinh tế đối với các thành viên khác.

Can bo tu phap va luat su den tan noi ho tro phap ly cho dan
Các luật sư tư vấn, trợ giúp pháp lý miễn phí cho phụ nữ.

Để phòng, chống bạo lực gia đình, điều quan trọng nhất vẫn là xây dựng được văn hóa ứng xử trong gia đình sao cho hợp lý. Các thành viên cần biết cách kiềm chế cảm xúc, sự tức giận khi xảy ra xung đột; nhờ người thân, những người có ảnh hưởng hòa giải các mối bất hòa. Quan trọng nhất vẫn là các thành viên trong gia đình dành thời gian và gắn kết với nhau.

D. TRANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI